SEA Games 30: Bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á

Theo TTXVN 09/12/2019 08:07

Tuyết Dung, một trong những nữ cầu thủ hay nhất của trận đấu, tự tin tuyên bố: "Việt Nam là số 1 Đông Nam Á, chiến thắng này là điểm tựa để đội tuyển vươn tới thành tích cao hơn nữa".

SEA Games 30: Bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á

Đội tuyển nữ Việt Nam hát Quốc ca trên bục nhận huy chương. (Ảnh: TTXVN).

Với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan sau 120 phút thi đấu kịch tính, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games.

Quá xúc động trước thành tích mà cả đội đã đạt được, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có nhiều thời điểm không thể nói thành lời.

“Chúng tôi hôm nay rất là dâng trào cảm xúc và không thể nói được thành lời. Như vậy, đây là lần thứ 6 chúng ta vô địch Đông Nam Á,” huấn luyện viên Mai Đức Chung nói ngay sau khi cùng cả tuyển nữ Việt Nam bước lên bục nhận huy chương.

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm, vượt lên chính mình. Đó là điều ông Chung cảm thấy thực sự hài lòng: “Riêng cá nhân tôi, thời điểm này thực sự xúc động. Xin cảm ơn toàn bộ các cầu thủ nữ của chúng tôi.”

Ông Chung đã ngợi khen tinh thần thi đấu của các nữ học trò. “Các cháu đã có tinh thần hy sinh cao cả bằng sức mạnh và ý chí của người phụ nữ Việt Nam. Các cầu thủ nữ của chúng ta đã chiến đấu tới phút cuối cùng, bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu nữa.”

Trong khi đó, trung vệ Chương Thị Kiều, một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận cũng thể hiện niềm vui.

Kiều cho rằng: “Chính những người hâm mộ, những người đã tới sân cổ vũ hết mình cho đội tuyển đang mang lại sức mạnh tinh thần, giúp cả đội có chiến thắng hôm nay.”

Cũng theo Kiều, “chiến thắng này sẽ là điểm tựa, là cơ sở để các cầu thủ nữ bóng đá trẻ tiếp tục phát triển và nối tiếp con đường chiến thắng của bóng đá nữ Việt Nam.”

Tuyết Dung, một trong những nữ cầu thủ hay nhất của trận đấu hôm nay đã tự tin tuyên bố: “Việt Nam là số 1 Đông Nam Á. Chiến thắng này là nỗ lực của cả đội và nó sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á. Nó sẽ là điểm tựa để đội tuyển thi đấu có thành tích cao tại vòng loại World Cup cũng như SEA Games 2011 tổ chức tại Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 30: Bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO