SEA Games 31 chỉ còn 3 tháng

NHẬT ĐĂNG 13/02/2022 06:40

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam chính thức khai mạc vào 20h ngày 12/5, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), lễ bế mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 23/5, tại Cung điền kinh Hà Nội. Như vậy, thời gian đến SEA Games 31 chỉ còn 3 tháng.

U.23+3 Việt Nam dự SEA Games 31 có thêm Đỗ Hùng Dũng (phải) sẽ tăng thêm sức mạnh giữa sân.

Giai đoạn nước rút

Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thể dục Thể thao, việc chuẩn bị hạ tầng tại các địa điểm thi đấu đang bước vào giai đoạn nước rút và cơ bản theo đúng tiến độ. Các cuộc kiểm tra tại Hà Nội cũng như các địa phương đồng đăng cai cho thấy tiến độ sửa chữa và nâng cấp cơ sở tổ chức thi đấu và tập luyện được đảm bảo.

Tại Hà Nội, các địa điểm như Nhà thi đấu Gia Lâm, Thanh Trì, Tây Hồ... đã hoàn tất việc sửa chữa, nâng cấp bên trong. Hiện việc chỉnh trang khung cảnh bên ngoài đang được thực hiện theo yêu cầu của BTC. Các địa phương khác cũng đang gấp rút hoàn tất công việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở thi đấu.

Một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu tại sự kiện thể thao lớn này là bảo đảm phòng chống dịch Covid-19. Theo đề xuất của Bộ Y tế, các nội dung phòng chống Covid-19 là quy định bắt buộc đối với quan chức, cán bộ, vận động viên của các đoàn thể thao. Theo đó tất cả các đối tượng này phải đảm bảo các yêu cầu: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh Việt Nam và có chứng nhận xét nghiệm do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia thực hiện cấp; có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19; có giấy chứng nhận bảo hiểm y tế quốc tế còn hiệu lực, cam kết chi phí điều trị của quốc gia cử tham dự hoặc của BTC trong trường hợp người nhập cảnh bị mắc Covid-19. Tuy nhiên, tất cả các phương án còn phải căn cứ vào tình hình thực tế tại Việt Nam cũng như 11 nước tham dự SEA Games 31 ở thời điểm diễn ra sự kiện để phân loại và điều chỉnh phù hợp.

Ngoài những nội dung trên, Tổng cục Thể dục Thể thao cũng cho biết việc tuyển chọn tình nguyện viên đã được Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết lên kế hoạch phối hợp với một số trường đại học thực hiện. Theo đó, công tác tuyển chọn hoàn tất trong tháng 2; việc đào tạo tiến hành trong tháng 3; sau đó phân công nhiệm vụ cho họ trong tháng 4. Số tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31 khoảng 3.000 người.

Trong cuộc kiểm tra các cơ sở phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương lưu ý các công việc liên quan cần hoàn thành trước ngày 10/3 để phục vụ cuộc kiểm tra của đại diện các nước dự Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 vào ngày 18/3 tới.

Tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi

Trong khi đó, nhiều người hâm mộ đang đặt mối quan tâm đến đội tuyển bóng đá nam tham gia SEA Games 31. Thông tin mới nhất, đến nay có tổng cộng 10 đội nam (trừ Brunei), 9 đội nữ (trừ Brunei, Đông Timor và Myanmar) đã đăng ký tham dự môn bóng đá nam, nữ SEA Games 31. Môn bóng đá nam sẽ thi đấu 2 bảng tại Phú Thọ và Nam Định, 2 trận bán kết sẽ diễn ra tại Phú Thọ, dự kiến trận chung kết sẽ đá tại sân Mỹ Đình. Môn bóng đá nữ cũng sẽ tranh một bảng tại Quảng Ninh và bảng còn lại có thể tại Hải Phòng.

Trong một diễn biến mới, BTC nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam đang hoàn tất điều lệ để trình Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức thông qua độ tuổi của môn bóng đá nam. Theo đó, độ tuổi được cơ bản thống nhất sẽ là U.23+3. Đây là điểm mới hơn so với SEA Games 30 tại Philippines là U.22+2. Lý do được một quan chức Tổng cục Thể dục Thể thao giải thích là do SEA Games lùi một năm nên độ tuổi ban đầu là U.22 phải dành cho các cầu thủ sinh từ năm 1999 về sau, nên việc tranh trong năm nay sẽ đổi thành U.23.

Bên cạnh đó, việc tăng cường 3 thay vì 2 cầu thủ trên 23 tuổi là phù hợp thông lệ của Olympic. Nếu Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức thông qua thì điều lệ quy định độ tuổi sẽ được công bố ngày 12/3 tại cuộc họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội.

Việc U.23 được tăng cường 3 cầu thủ sẽ giúp các đội có những bổ sung dày hơn lực lượng của mình bằng những nhân tố kinh nghiệm. Giới quan sát dự đoán, nếu được chọn thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi, HLV Park Hang Seo sẽ nhắm đến vai trò của Hùng Dũng, Tiến Linh, Quang Hải…

Bóng đá nữ sẽ tập trung từ tháng 3

Vừa trở về sau chiến thắng lịch sử giành vé dự World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tạm giải tán và sẽ tập trung trở lại từ trung tuần tháng 3 chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Dự kiến, khoảng ngày 10/3 đến 15/3, chúng tôi sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước mắt, đội tuyển nữ Việt Nam có 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội tập huấn tại Quảng Ninh. Chúng tôi sẽ đề xuất cho đội đi tập huấn nước ngoài trước khi diễn ra SEA Games 31 khoảng 1 tháng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31 chỉ còn 3 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO