SEA Games 31: Đảm bảo mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa

Thủy Anh 19/02/2022 07:11

SEA Games 31 được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2022. Trên cương vị là nước chủ nhà, Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu tổ chức một kỳ Đại hội thể thao công bằng, mà một trong những mục tiêu quan trọng không kém là đảm bảo một kỳ Đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: Chung tay bảo vệ môi trường sống, đặc biệt là công tác phòng, chống tác hại của rác thải nhựa luôn là một trong những mục tiêu ngành Thể dục Thể thao hướng tới. Và SEA Games 31 chính là một sự kiện rất tốt để có những hành động cụ thể, thiết thực thông qua những ý tưởng được lồng ghép vào mỗi sự kiện.

“Ban tổ chức sẽ gửi tài liệu hướng dẫn cụ thể về giảm rác thải nhựa tự nguyện cũng sẽ được lan tỏa tới các tỉnh, thành và đơn vị phối hợp tổ chức SEA Games 31. Mỗi người tham gia SEA Games 31 cần nhìn nhận và khẳng định vai trò, khả năng đóng góp của mình trong việc giảm ô nhiễm rác thải nhựa”, bà Yến chia sẻ

Được biết, để thực hiện mục tiêu đặt ra tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực tổ chức vào tháng 5 tới đây, Văn phòng Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam sẽ phối hợp với Ban tổ chức SEA Games 31 triển khai các đầu mục quan trọng, trong đó, các công việc được đặt lên hàng đầu bao gồm: Xây dựng Hướng dẫn hành trình về giảm nhựa (tự nguyện) trong sinh hoạt và quá trình tham gia sự kiện thể thao; phát Hướng dẫn này tại tất cả các phòng nghỉ dành cho vận động viên và đoàn thể thao tham dự SEA Games 31.

Toàn bộ nội dung về chống rác thải nhựa cũng sẽ được truyền thông tại các sự kiện liên quan của SEA Games 31. Thông qua các vận động viên tham dự đại hội, Ban tổ chức SEA Games mong muốn lan tỏa thông điệp kêu gọi cùng hành động để giảm ô nhiễm nhựa, xây dựng một Đông Nam Á lành mạnh hơn, tươi đẹp hơn, truyền cảm hứng cho công chúng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31: Đảm bảo mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO