SEA Games 31: Dần lộ diện danh sách U23 Việt Nam

Hoàng Nam 25/04/2022 06:15

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân trong hành trình bảo vệ Huy chương Vàng. Sau trận tái đấu với U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam lại tiếp tục tập trung luyện tập tại Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 31.

U23 Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam, điều HLV Park Hang Seo quan tâm chính là sự kết dính giữa các tuyến và khả năng thể hiện ý đồ chiến thuật. Ông Park cơ bản đã cho thấy bộ khung chính của U23 Việt Nam cho mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games tới đây.

Thế nhưng, giới chuyên môn cho rằng ông Park vẫn còn nhiều việc phải làm. Trước hết là khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình dự bị. Nếu không có chấn thương nào xảy ra, gần như chắc chắn các cầu thủ đá chính trong trận lượt về với U20 Hàn quốc vừa qua sẽ nằm trong danh sách dự SEA Games 31. Về lý thuyết, ông Park đang có đội tuyển quốc gia rút gọn trong tấm áo U23. Bộ đôi Bùi Hoàng Việt Anh - Nguyễn Thanh Bình trở lại sau những trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup, giúp ông yên tâm về hàng phòng ngự. Tuy nhiên ông Park vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra năng lực để tìm thêm suất nữa từ nhóm cầu thủ Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Vũ Tiến Long…

Ở hàng tiền vệ, Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chiếm 2 vị trí quan trọng. Cầu thủ 17 tuổi Nguyễn Đức Việt là phương án dự phòng, nếu U23 Việt Nam chơi với 5 tiền vệ, suất còn lại là cuộc cạnh tranh của Lý Công Hoàng Anh, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Trọng Long. Trên hàng công, Nguyễn Tiến Linh giữ vai trò chủ lực, nhưng ghép người đá cặp có khả năng tương thích với anh vẫn là nỗi băn khoăn của ông Park.

Một thông tin đáng chú ý liên quan đến U23 Việt Nam. Theo đó, ngoài lực lượng chính tham dự SEA Games 2021, một đội U23 Việt Nam khác với khoảng 18-20 cầu thủ sẽ được tập hợp để rèn quân ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). HLV Park Hang Seo đã không chốt danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam đăng ký dự SEA Games 31 sau trận giao hữu lượt về với U20 Hàn Quốc như dự kiến. Thay vào đó, ông muốn đảm bảo sự an toàn về lực lượng cho đội bằng cách lùi lại thời điểm ra quyết định này.

Theo quy định, mỗi đội sẽ có 20 cầu thủ trong danh sách đăng ký SEA Games 31. Nhưng sự thay đổi trong điều lệ giải đến ở chỗ trong trường hợp có các ca mắc Covid-19 xảy đến, mỗi đội được phép thay thế tối đa 15 cầu thủ, lấy từ danh sách sơ bộ. Trong trường hợp cầu thủ quá tuổi không may mắc Covid-19, HLV của đội bóng đó có quyền thay bằng cầu thủ quá tuổi khác hoặc trám bằng cầu thủ U23, tùy vào cách chọn lựa của mỗi đội với điều kiện số cầu thủ này phải nằm trong danh sách sơ bộ đã đăng ký với Ban tổ chức SEA Games 31 trước đó.

Như vậy, ngoài 20 cầu thủ được chọn vào danh sách dự SEA Games 31 trong đó bao gồm cả 2 thủ môn và 3 cầu thủ trên 23 tuổi, những trường hợp không được chọn, kể cả một số vị trí không được gọi lên trước đó vẫn duy trì tập luyện song song trong suốt thời gian SEA Games diễn ra dưới dự phụ trách của một HLV người Việt, đề phòng trường hợp có trường hợp Covid-19 phát sinh sẽ được điều chuyển lên đội hình chính dự SEA Games.

Chính bởi vậy, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ giữ kín danh sách của đội tuyển U23 Việt Nam, chỉ chốt lại lần cuối và công bố ở cuộc họp kỹ thuật vào ngày 5/5, một ngày trước trận ra quân gặp U23 Indonesia tại Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31: Dần lộ diện danh sách U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO