SEA Games 31: 'Mưa vàng' trong ngày thi đấu thứ 3

Hoàng Nam 16/05/2022 10:51

Ngày 15/5, thể thao Việt Nam bước sang ngày thi đấu chính thức thứ 3, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công. Trong số các tấm HCV quý giá của SEA Games thì những HCV ở các nội dung Olympic luôn được quan tâm và mong chờ. Các VĐV điền kinh đã thành công khi liên tiếp gặt hái thành công.

VĐV Nguyễn Thị Oanh trong ngày thi đấu 15/5. Ảnh: Ngọc Dương

Trong ngày thi đấu 15/5, với thành tích 9,71 điểm trong bài biểu diễn nội dung Trường quyền nữ, Hoàng Thị Phương Giang đã xuất sắc giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức thứ 3. Cũng ở nội dung này, Dương Thúy Vi sau 2 HCV đã giành được thì cô chỉ đoạt HCĐ khi có 9,68 điểm. Dương Thúy Vi dù không thể hoàn thành hat-trick HCV nhưng cũng đã có một kỳ SEA Games 31 trọn vẹn. Với tấm HCV của Phương Giang, đội Wushu biểu diễn đã hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games: sau 3 ngày thi đấu các nội dung Taolu khi đã giành được 13 huy chương, trong đó, có 4 HCV, 2 HCB và 7 HCĐ. Chiều 15/5, các võ sỹ Wushu Việt Nam tiếp tục đem tin vui khi liên tiếp giành HCV tại nội dung tán thủ. Các võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (nữ 56kg); Ngô Phương Nga (nữ 52kg); Nguyễn Thị Trang (nữ 60kg), Bùi Trường Giang (nam 60kg), Trương Văn Chưởng (nam 65kg), Nguyễn Văn Tài (nam 70kg) đều đã thi đấu thành công trong trận chung kết và giúp Việt Nam thâu tóm 6 trong 8 HCV chỉ trong một buổi chiều.

Cũng trong ngày thi đấu này, tại môn thi cờ tướng, chiến thắng tuyệt đối với 12 điểm sau 6 vòng đấu, các kỳ thủ cờ tướng Nguyễn Minh Nhật Quang và Hà Văn Tiến tiếp tục giành thêm HCV ở nội dung đồng đội cờ chớp. Như vậy, sau 2 ngày ra quân (ngày 14 – 15/5), cờ tướng Việt Nam đã thi đấu thành công, giành 2 HCV ở nội dung đồng đội cờ nhanh và đồng đội nam cờ chớp. Các kỳ thủ của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của Cờ tướng Việt Nam tại SEA Games 31.

Tại môn khiêu vũ thể thao, cặp đôi Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh đạt số điểm cao nhất (33.388 điểm) trong bài thi Samba, qua đó giành HCV. Ngay sau đó, ở nội dung Rumba, cặp đôi Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh tiếp tục thi đấu thành công và giành 33.55 điểm để đứng đầu trong 5 cặp đôi tham gia tranh tài và giành HCV thứ 2 cho mình. Sau cặp Trung Kiên - Hồng Anh, đến lượt cặp Nguyễn Đoàn Minh Trường – Đặng Thu Hương thể hiện sự thống trị ở nội dung điệu đơn Paso Doble và Jive, mang về thêm 2 HCV môn khiêu vũ thể thao.

Đáng chú ý, trên đường chạy điền kinh, các VĐV Việt Nam đã nối tiếp những thành công của những ngày thi trước khi liên tiếp đem về những tấm HCV danh giá. Chiếc HCV lịch sử tại nội dung Duathalon nam (hai môn phối hợp: chạy, đạp xe, chạy) sáng 15/5 tại bãi biển Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), đã thuộc về VĐV Phạm Tiến Sản của Việt Nam với thành tích 1 giờ 55 phút 57 giây. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có HCV ở nội dung này tại một kỳ SEA Games.

Niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong buổi chiều 15/5 khi VĐV Nguyễn Thị Huyền “mở hàng” với tấm HCV khi chiến thắng ở đường chạy 400m nữ. Nguyễn Thị Huyền đã chứng tỏ sức mạnh khi bảo vệ thành công HCV SEA Games nội dung 400m với thành tích 52 giây 83 trong khi đồng đội Quách Thị Lan về thứ 3 và giành HCĐ. Đây cũng là chiếc HCV thứ 9 của Nguyễn Thị Huyền ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Còn “tượng đài điền kinh Việt Nam” Nguyễn Văn Lai không có đối thủ ở đường chạy 5.000m nam khi về nhất với thành tích 16 phút 34 giây 12. Anh giành lại HCV SEA Games sau khi bỏ lỡ vào năm 2019. Cũng với điền kinh, VĐV Phạm Thị Diễm đã giành HCV nội dung nhảy cao nữ với thành tích 1m72. Đem về HCV trong buổi chiều 15/5 còn có VĐV Nguyễn Tiến Trọng, với thành tích 7,8m nội dung nhảy xa nam.

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của điền kinh Việt Nam chính là VĐV Nguyễn Thị Oanh khi lập cú đúp vàng (nội dung 1.500m và 5.000m) nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31: 'Mưa vàng' trong ngày thi đấu thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO