SEA Games 32: Chốt danh sách 37 môn thi đấu chính thức

PV (Tổng hợp) 14/03/2023 18:39

Mới đây, nước chủ nhà Campuchia đã công bố danh sách các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 32 với số lượng 37 môn.

Campuchia đã quyết định đưa võ Bokator vào thi đấu chính thức tại SEA Games 32. Ảnh: TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã chốt 37 môn thi đấu chính thức tại sự kiện thể thao khu vực bắt đầu vào tháng 5 tới này.

Tổng Thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC), ông Vath Chamroeun, cho biết trong số 37 môn thể thao chính thức tranh tài tại SEA Games 32, Campuchia đã quyết định đưa 3 môn thể thao mang tính bản sắc văn hóa dân tộc của mình vào chương trình thi đấu chính thức.

SEA Games 32 là cơ hội vàng để nước chủ nhà giới thiệu với bạn bè quốc tế về các môn thể thao truyền thống được người dân ưa chuộng là võ Bokator, Kun Khmer (Võ Campuchia) và Cờ Ok Chaktrong (Cờ ốc).

Ông Vath Chamroeun, đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn võ Bokator Campuchia, cho rằng "việc đăng cai tổ chức sự kiện lần này là dịp để Campuchia giới thiệu các môn thể thao bản sắc văn hóa dân tộc. Nếu không tổ chức với danh nghĩa nước chủ nhà, chúng ta không có cơ hội nào tốt hơn để bảo tồn và phát triển."

Riêng bộ môn võ Bokator, tính đến thời điểm này đã có 5 quốc gia đăng ký cử vận động viên tranh tài cùng nước chủ nhà. Ông Ou Dara, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn võ Bokator Campuchia, cho biết 5 nước này gồm Việt Nam, Lào, Myanmar, Philippines và Indonesia.

Báo Tổ Quốc cũng đưa tin về đến sự kiện này và cho biết thêm, dự kiến vào ngày 22/3 tới đây, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ đến Việt Nam trong hành trình đi qua các nước trong khu vực được BTC dự kiến tiến hành. Ngọn đuốc sẽ được lưu giữ tại đại sức quán Campuchia 1 ngày, sau đó sẽ tổ chức lễ rước đuốc chính thức tại Hà Nội vào ngày 24/3. Theo kế hoạch lễ rước đuốc sẽ có sự tham gia của Phó Thủ tướng Campuchia và nhiều quan chức trong khu vực Đông Nam Á đang làm việc tại Việt Nam.

[Huỳnh Như vẫn sẽ cùng ĐT nữ Việt Nam thi đấu SEA Games 32]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: Chốt danh sách 37 môn thi đấu chính thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO