SEA Games 32: Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 8 giành Huy chương Vàng

PV (Tổng hợp) 15/05/2023 21:57

Trước Myanmar chơi bế tắc, tuyển nữ Việt Nam chiến thắng 2-0 để giành HCV SEA Games 32. Huỳnh Như và Thanh Nhã là những người ghi bàn cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Nguồn: VTV/Dân Trí.

Ngay những phút đầu tiên, đội tuyển Nữ Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số sớm. Phút thứ 7, một cầu thủ của Myanmar đang tỏ ra khá đau trên sân sau tình huống tranh chấp. Tuy nhiên, hình ảnh quay lại cho thấy không ai va chạm với cầu thủ này.

Phút thứ 11, Huỳnh Như đã ngã trong vòng cấm của Myanmar nhưng trọng tài xác định không có lỗi và cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Ngay sau đó, Tuyết Dung phá bẫy việt vị băng xuống thực hiện đường chuyền thuận lợi để thủ quân Huỳnh Như dễ dàng dứt điểm đưa bóng vào lưới đã bỏ ngỏ mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Nữ Việt Nam ở phút 12.

Huỳnh Như mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Myanmar đáp trả bằng tinh huống dứt điểm từ xa nguy hiểm, nhưng may mắn bóng đá tìm trúng cột dọc của Việt Nam đi ra ngoài. Không lâu sau khi phải nhận bàn thua, Đội tuyển Myanmar đã liên tiếp có hai sự thay đổi người.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Myanmar. Phút 33, Huỳnh Như đi bóng vượt qua cầu thủ Myanmar rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, nhưng không thể đánh bại được thủ thành Mya Nyein. Sau nỗ lực của Huỳnh Như, Thái Thị Thảo có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng lại quá nhẹ.

Phút 41, Dương Thị Vân được tung vào sân thay cho Thúy Nga dính chấn thương. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, cũng giống hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đang chơi dâng cao, tạo ra sức ép với hy vọng có thêm bàn thắng. Phút 50 Bích Thùy băng xuống đi bóng qua cầu thủ Myanmar rồi tung ra cú sút nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Mya Nyein.

Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 8 giành HCV SEA Games. Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí.

HLV Mai Đức Chung liên tục thay đổi nhân sự trong hiệp đấu này. Tuyển nữ Việt Nam có hai sự thay đổi người khi Thanh Nhã, Thu Thương được tung vào sân thay Bích Thùy, Hà Linh. Sau đó một thời gian ngắn, HLV Mai Đức Chung tăng cường tuyến giữa khi rút Huỳnh Như, Thái Thị Thảo ra sân, nhường chỗ cho Hải Yến, Thùy Trang.

Thanh Nhã có pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh phải vượt qua hậu vệ Myanmar trước khi có pha lốp bóng qua đầu thủ môn Mya Nyein, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam vào phút thứ 73.

Thanh Nhã (19) ấn định tỉ số 2-0 cho trận chung kết, đưa ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games 32. Ảnh: Báo ANTĐ.

Bị thủng lưới lần thứ hai, tuyển nữ Myanmar mất tinh thần và chơi bế tắc. Các pha đi bóng bên cánh của các tiền đạo dễ dàng bị hóa giải. Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 8 giành Huy chương Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO