SEA Games 32: U22 Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân cỏ tự nhiên

PV 01/04/2023 08:30

Với việc sân Olympic chuyển sang mặt cỏ tự nhiên, đây là một tin vui với U22 Việt Nam và các đội bóng trong khu vực.

Sân vận động Olympic được đổi sang mặt cỏ tự nhiên (Ảnh: CFC).

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32, sau khi có nhiều ý kiến phản đối về việc mặt cỏ sân nhân tạo không phù hợp với các trận bóng ở SEA Games 32, Campuchia quyết định chuyển đổi mặt sân này sang cỏ tự nhiên.

Liên đoàn bóng đá Campuchia đã mời ông Shoji Ikeda, chuyên gia chăm sóc mặt cỏ giàu kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, người đã thi công mặt cỏ cho SVĐ quốc gia Olympic Tokyo 2020, đến thủ đô Phnom Penh để nâng cấp các hạng mục trên sân Olympic.

Trong thời gian qua, đội ngũ chuyên gia Nhật Bản này đã kiểm tra, cải thiện và bảo dưỡng cỏ ở sân Olympic, đồng thời huấn luyện đội ngũ địa phương cách sử dụng máy cắt cỏ, máy xới đất, máy làm phân trộn và phân bón để chăm sóc cỏ dại trên sân.

Với việc sân Olympic chuyển sang mặt cỏ tự nhiên, đây là một tin vui với U22 Việt Nam và các đội bóng trong khu vực. Ở SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, Việt Nam từng gặp bất lợi khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 32 diễn ra từ ngày 29/4. Tại Đại hội lần này, độ tuổi các đội bóng đá nam sẽ là U22 thay vì U23+3 như SEA Games 31. Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá sẽ được Ban tổ chức tiến hành vào ngày 5/4 tới.

Sân Olympic nằm tại trung tâm thủ đô Phnom Penh, có sức chứa 50.000 chỗ ngồi. Đây là một trong 4 sân vận động (SVĐ) được Ban tổ chức nước chủ nhà Campuchia chọn làm nơi tổ chức môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 32.

Ba SVĐ còn lại, gồm SVĐ quốc gia mới Morodok Techo (sức chứa 60.000 chỗ ngồi), sân Quân đội Hoàng gia Campuchia (20.000 chỗ ngồi) và sân Prince (10.000 chỗ ngồi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: U22 Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân cỏ tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO