Seoul bác thông tin Tổng thống Mỹ chỉ đạo giảm binh sỹ tại Hàn Quốc

Theo TTXVN 04/05/2018 11:21

Theo Yonhap, ngày 4/5, một quan chức Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc dẫn lời một quan chức thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết Mỹ không xem xét giảm số lượng binh sỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Seoul bác thông tin Tổng thống Mỹ chỉ đạo giảm binh sỹ tại Hàn Quốc

Máy bay chiến đấu F-15K.

Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Yoon Young-chan tuyên bố: "Một quan chức chủ chốt của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng đã nói rằng thông tin trên tờ New York Times hoàn toàn không chính xác."

Tờ New York Times trước đó đã đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị Bộ Quốc phòng Mỹ xem xét khả năng giảm số lượng binh sỹ Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Theo New York Times, Tổng thống Trump đã nói với Bộ Quốc phòng Mỹ "chuẩn bị các phương án giảm số lượng binh sỹ Mỹ tại Hàn Quốc" trong thời gian chuẩn bị tới cuộc gặp thượng đỉnh then chốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong những tuần tới.

Báo New York Times đã dẫn lời một số người được thông báo về chỉ thị này. Theo bài báo, việc giảm số lượng binh sỹ không phải là một "phép mặc cả" cho cuộc đối thoại của Tổng thống Trump với ông Kim, tuy nhiên một hiệp ước hòa bình giữa hai miền Triều Tiên có thể làm giảm nhu cầu hiện diện của hơn 20.000 binh sỹ Mỹ tại Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Seoul bác thông tin Tổng thống Mỹ chỉ đạo giảm binh sỹ tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO