Shaqiri nuôi hy vọng đi tiếp cho Thụy Sỹ

Đặng Xá 21/06/2021 06:04

Cùng bị đẩy vào thế chân tường sau hai lượt trận của bảng A, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn và đội giàu bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng.

Hai thất bại trước Italia và xứ Wales khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành đội yếu thế nhất tại bảng A. Trong khi đó 1 điểm kiếm được trước xứ Wales cũng khiến Thụy Sỹ thất thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp trước chính đối thủ này. Vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội có thể ví là trận chung kết ngược tìm vé vớt của bảng A.

Với tính chất như vậy, sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi cả hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm. Ngay phút thứ tư của trận đấu, tiền vệ Kaan Ayhan bên phía Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến khung thành Thụy Sỹ chao đảo với cú bắt vô lê căng như búa bổ từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng đi chưa đủ hiểm hóc và thủ thành Yann Sommer kịp bay người cản phá.

Chỉ 1 phút sau, Thụy Sỹ đưa ra câu trả lời đồng thời vượt lên dẫn trước. Trong một tình huống tấn công ở trung lộ, Haris Seferovic nhận phóng từ Steven Zuber, xoay sở ngay rìa vòng cấm và bất thần tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc bằng chân trái.

Bóng đi căng và chìm, xuyên qua hai chân trung vệ Demiral bên phía đối phương nên rất kín và khó, khiến thủ thành Ugurcan Cakir trở tay không kịp.

Seferoric ghi dấu ấn với bàn mở tỷ số đẹp mắt
Seferoric ghi dấu ấn với bàn mở tỉ số đẹp mắt.

Sau khi nhận bàn thua, Thổ Nhĩ Kỳ càng vội vã ép sân. Phút 16, Under thực hiện cú vô lê chéo góc trong vòng cấm, nhưng một lần nữa, người chiến thắng là Yann Sommer với pha bay người cản phá đẹp mắt. Phút 22, đến lượt Ufan thử vận may với pha sửa lòng ở rìa vòng cấm, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Thụy Sỹ tuy không tấn công nhiều nhưng lại rất có duyên và hiệu quả một khi lên bóng. Ưu thế của đội bóng này tiếp tục được nhân đôi ở phút 26, khi đến lượt ngôi sao Shaqiri tỏa sáng.

Nhận bóng từ Zuber, Shaqiri tung ra cú cứa lòng điệu nghệ bằng chân phải, chân không thuận, đưa bóng cuộn vào góc xa không cho thủ thành đối phương lấy một cơ hội cản phá.

Chỉ 2 phút sau, Shaqiri suýt chút nữa đào sâu khoảng cách. Từ một pha phản công sắc sảo của Thụy Sỹ, từ pha chọc khe hết sức khôn ngoan của đồng đội, cựu cầu thủ Bayern Munich dùng tốc độ băng lên dốc bóng đến tận vòng cấm rồi dứt điểm. Tuy vậy, cú sút của Shaqiri không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Cakir.

Những phút còn lại của hiệp 1, Thổ Nhĩ Kỳ là đội làm chủ thế trận và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày thủ thành Sommer thi đấu quá xuất sắc, các chân sút của Thổ Nhĩ Kỳ không biết làm cách nào đưa bóng vào lưới.

Đáng kể như tình huống Muldur đột phá cũng mãnh vào vòng cấm, vượt qua 2 bóng áo đỏ rồi tung cú sút nhưng bị Sommer cản phá bằng những đầu ngón tay.

Shaqiri tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng
Shaqiri tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, trận đấu tiến tục diễn ra với kịch bản Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, Thụy Sỹ phản công, với rất nhiều tình huống ăn miếng trả miếng hai bên tạo ra. Đặc biệt trước hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ của Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sỹ liên tục có những cơ hội ăn bàn.

Nếu như Embolo và Seferovic không thắng được Cakir thì pha đệm lòng chân phải của Shaqiri lại đưa bóng bay vọt xà ngang trong gang tấc.

Dù vậy, Thổ Nhĩ Kỳ mới là đội được ăn mừng bàn thắng trước trong hiệp 2. Phút 61, Kahveci đi bóng lắt léo rồi tung cú cứa lòng đẳng cấp về phía góc xa, lần này Sommer dù đã bay hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, niềm vui của Kahveci và đồng đội ngắn chẳng tày gang. Đến phút 68, Zuber đi bóng bên cánh trái và tung đường chuyền đầy cảm giác vào trung lộ, tạo điều kiện để Shaqiri băng xuống dứt điểm một chạm uy lực làm tung nóc lưới.

Bàn thắng này như đòn kết liễu hy vọng ngược dòng của Thổ Nhĩ Kỳ. Những phút cuối trận, tuy cố gắng nhưng đội bóng Thổ không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, Thụy Sỹ suýt chút nữa có bàn thắng thứ tư sau cú đá phạt hàng rào dội cột dọc của Xhaka.

Chung cuộc, Thụy Sỹ thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong khi tuyển Ý giành thắng lợi 1-0 trước Xứ Wales. Kết quả này không đủ để Thụy Sỹ chiếm vị trí thứ hai của xứ Wales do kém về hiệu số bàn thắng bại nhưng vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp với suất của một trong những đội đứng thứ ba xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Shaqiri nuôi hy vọng đi tiếp cho Thụy Sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO