Showbiz không thành thì… cướp ngân hàng

Tinh Anh 12/10/2020 07:45

Chỉ sau 3 tiếng truy xét, lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã bắt được nữ cướp Chi nhánh Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký (quận Tân Phú). Đúng là đàn bà dễ có mấy tay.                     

Trưa 10/10, các nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký sợ phát khiếp khi có một nữ vác ba lô “bom” vào đe dọa, nếu không nộp tiền sẽ cho nổ tung. Thực chất cái gọi là bom của nữ cướp chỉ là các bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy và chiếc đèn khò.

Sau khi lấy được 2,1 tỷ đồng, trước khi lên taxi chuồn khỏi hiện trường, nữ cướp không quên buộc chặt cửa chi nhánh ngân hàng để đề phòng bị nhân viên ngân hàng truy đuổi.

Trên đường chạy trốn, nữ cướp nhiều lần vào các cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại để thay đổi y phục nhằm che giấu nhân thân.

Song dù có cố gắng thay hình đổi dạng cỡ nào thì chỉ sau 3 tiếng đồng hồ chạy trốn, nữ cướp đã bị lực lượng công an tóm gọn. Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác đã định được, nữ cướp táo tợn nói trên là Phùng Thị Thắng (SN 1996, quê ở Bắc Giang). Trong nhiều năm trở lại đây, Phùng Thị Thắng là phụ nữ đầu tiên cả gan cướp ngân hàng.

Theo điều tra của cơ quan công an, trước khi trở thành nữ cướp ngân hàng, Phùng Thị Thắng từng mơ ước trở thành showbiz, đã tham gia nhiều game show truyền hình nhưng thất bại.

Máu liều của nữ cướp này không chỉ thể hiện ở việc tham gia rất nhiều chương trình giải trí truyền hình dù không có khiếu, mà còn “bật lại” giám khảo các cuộc thi.

Tháng 7/2019, Phùng Thị Thắng lấy nghệ danh là Kang Pi để dự thi Z-POP Dream Vietnam Audition (chạm tới ước mơ) 2019. Trong chương trình này, Thắng giới thiệu bản thân là nhạc sĩ, ca sĩ tự do và người buôn bất động sản.

Tại game show này, Thắng vào đến chung kết và biểu diễn ca khúc “Vì yêu” tự sáng tác...

“Thừa thắng xốc tới”, tháng 12/2019, Phùng Thị Thắng tiếp tục tham gia chương trình Thách thức danh hài mùa 6. Trong màn tấu hài tự giới thiệu, Thắng khiến giám khảo Trường Giang rất khó chịu vì sự nhạt nhẽo, dài dòng.

Để gây cười, Thắng nói dù mê hài một cách khủng khiếp nhưng còn mê Trấn Thành, Trường Giang hơn.

Dù khán giả nhàm chán, giám khảo khó chịu vì màn giới thiệu dài lê thê, Phùng Thị Thắng vẫn tiếp tục thao thao bất tuyệt, mặc cho Trường Giang nhắc nhở, Thắng vẫn đòi hát vì biết những 7 thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Hàn.

Trong suốt hơn 20 phút “diễn”, Phùng Thị Thắng không có câu hài nào đáng giá khiến khán giả phải bật cười.

Thông thường những người có “máu nghệ sĩ” rất lành và không mấy quan tâm đến tiền bạc. Với họ, được sống trong thế giới nghệ thuật, được làm điều mình thích là lẽ sống.

Song, dù rất muốn trở thành showbiz, dù đã cố gắng tham gia các game show truyền hình để giành giật sự nổi tiếng, nhưng Phùng Thị Thắng lại vẫn thèm... tiền.

Đó là lý do giải thích vì sao Phùng Thị Thắng từ cô gái mê nghệ thuật, thích trở thành showbiz bỗng biến thành nữ cướp ngân hàng.

Nhiều người ác khẩu nói rằng, showbiz cũng nổi tiếng mà cướp ngân hàng cũng nổi tiếng, nên khi không đạt được sự nổi tiếng bằng con đường nghệ thuật, Phùng Thị Thắng chọn con đường thứ hai.

Song, điều tra của cơ quan công an lại cho kết quả khác. Không phải Thắng cướp ngân hàng để đổi lấy sự nổi tiếng. Do nợ nần quá nhiều tiền mà không có khả năng thanh toán, Phùng Thị Thắng nghĩ tới giải pháp cướp ngân hàng để trả nợ.

Nghĩ là làm, Thắng bịt kín mặt mũi đến ngân hàng đe dọa, khống chế nhân viên để cướp tiền.

Theo lẽ thường, một cô gái “chân yếu, tay mềm” sẽ không có cái gan phạm tội tày đình như vậy. Song, Phùng Thị Thắng không những “có gan”, mà còn có sự tính toán, chuẩn bị rất kỹ càng cho việc cướp ngân hàng.

Thực sự là đến các đối tượng nam đi cướp ngân hàng chưa chắc đã tính toán cẩn thận như nữ cướp này.

Song, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, tà bất thắng chính. Dù có tính toán chi li đến đâu, lên kế hoạch tỉ mỉ cỡ nào thì những kẻ cướp nói chung và Phùng Thị Thắng nói riêng cuối cùng vẫn lộ ra “đuôi cáo” để các cơ quan thực thi pháp luật nắm lấy.

Chỉ sau vài tiếng gây án, dù đã cố che giấu nhân thân, nữ cướp vẫn bị sa lưới pháp luật.

Từ một cô gái đơn giản chỉ mê các game show truyền hình, thích trở thành người nổi tiếng, Phùng Thị Thắng đã trượt dài đến con đường phạm tội không thể quay đầu.

Giờ thì nữ cướp này sẽ phải ngồi “nhà đá” “bóc lịch” dài dài để trả giá cho hành vi manh động, liều lĩnh của bản thân. Phái nữ có máu liều như Thắng quả thật không nhiều, song hy vọng đừng cô gái nào phạm phải sai lầm như nữ cướp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Showbiz không thành thì… cướp ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO