Siết chặt kiểm soát cửa ngõ, ‘trị’ xe quá tải

Quế Anh - Thanh Bình 15/07/2022 13:24

Sáng 15/7, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm chiến dịch tuyên truyền các quy định liên quan đến hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông; chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, cơi nới thùng xe trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ ra quân, Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, đợt cao điểm sẽ được Công an TP Thủ Đức chỉ đạo Đội CSGT thành phố tăng cường lực lượng xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tài xế sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Nhất là, đợt ra quân cũng siết chặt kiểm tra, xử phạt vượt quá tải trọng, quá khổ, quá tải hoặc tự ý cải tạo phương tiện, như cơi nới thùng xe, chở cồng kềnh nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông...

Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức phát biểu tại Lễ ra quân. (Ảnh: Hồng Phúc).

Sau lễ ra quân, các lực lượng CSGT TP Thủ Đức đã tỏa đi các khu vực cửa ngõ, các điểm nóng về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở các quy định liên quan đến hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo Thượng tá Tân Xuân Tiên, Đội CSGT thành phố cũng sẽ vận động đặt pano và thực hiện ký cam kết, chiếu video "Đã uống rượu bia - không lái xe" tại các quán nhậu, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có nhiều người sử dụng rượu bia.

CSGT cũng tỏa đến các KCN, KCX, các cụm cảng trên địa bàn để tuyên truyền các nội dung liên quan đến hậu quả của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia.

CSGT TP Thủ Đức tổ chức dán băng rôn tuyên truyền tại một nhà xe tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức sáng nay 15/7. (Ảnh: Hồng Phúc).

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, CSGT Thủ Đức đã lập biên bản gần 100 trường hợp xe chở quá tải trọng cho phép, cơi nới phương tiện, thùng xe. Qua đó, đã nộp về ngân sách số tiền gần 800 triệu đồng.

"Trong đợt cao điểm này, ngoài tuyên truyền, lực lượng CSGT sẽ yêu cầu doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe ký cam kết "Chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động giao thông vận tải" tại các bãi xe trên địa bàn. Trong đó, cam kết không chở hàng vượt quá tải trọng, tuân thủ luật giao thông, đã uống rượu bia thì không lái xe tham gia giao thông,...", Phó trưởng Công an TP Thủ Đức chia sẻ.

CSGT Thủ Đức kiểm tra, xử phạt xe quá khổ, quá tải sau lễ ra quân. (Ảnh: Hồng Phúc).

Theo Đội CSGT TP Thủ Đức, trong 6 tháng đầu năm nay trên địa bàn xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 41 người, hư hỏng 127 phương tiện, trong đó có 37 vụ va chạm gây tai nạn chiếm đến 34 vụ, làm bị thương 28 người.

Dù vậy, so với cùng kỳ 2021 tình hình tai nạn giao thông đã được kéo giảm 5-10% trên cả 3 mặt là số vụ, số người chết và số người bị thương. CSGT TP Thủ Đức đã lập biên bản hơn 2.700 trường hợp, nộp về kho bạc nhà nước hơn 7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết chặt kiểm soát cửa ngõ, ‘trị’ xe quá tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO