Siêu bão Hato đổ bộ vào Hong Kong, ít nhất 34 người bị thương

Thành Trung 23/08/2017 15:41

Siêu bão Typhoon Hato đã đổ bộ vào Hong Kong trưa ngày 23/8 làm gãy đổ nhiều cây cối, các doanh nghiệp, trường học phải thông báo đóng cửa, nhiều tuyến phố ven biển bị ngập nước do các đợt sóng lớn.

Nhiều tuyến phố ở Hong Kong đã bị ngập nước. (Ảnh: Reuters).

“Ít nhất 34 người đã bị thương khi siêu bão đổ bồ vào Hong Kong, trong đó có 3 người thiệt mạng tại Ma Cau”, Reuters dẫn một thông báo của cơ quan chức năng Hong Kong cho biết.

Siêu bão Hato đã khiến Hong Kong phải thông báo hủy hơn 450 chuyến bay, tạm ngừng các sàn giao dịch tài chính, đóng cửa các trường học.

Gió lớn tạo ra những con sóng cao hơn 3m. (Ảnh: Reuters).

Một cư dân sống lâu năm tại Hong Kong tên Garrett Quigley cho biết, "Tôi chưa bao giờ thấy một cơn bão nào lớn như vậy, rất nhiều ô tô bị ngập nước, đường sá không thể đi lại được và cây lớn bị quật ngã. Thật là điên rồ".

Theo Reuters, siêu bão Hato đã đổ bộ vào cảng Victoria của Hong Kong gây ra những đợt sóng lớn và ngập lụt nghiêm trọng ở các khu vực thấp.

Tại Ma Cau, siêu bão Hato cũng gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, hầu hết các trung tâm cờ bạc của Ma Cau cũng chịu chung số phận, trong khi đó, sóng di động và internet cũng bị gián đoạn.

“Ngoài Hong Kong và Ma Cau, siêu bão Hato cũng đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, thành phố Chu Hải gần Macau”, Tân Hoa Xã đưa tin.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã hạ cấp cơn bão xuống mức 8 vào giữa trưa ngày 23/8.

Trong khi đó, nhiều chuyến bay và tàu hỏa ở tình Quảng Đông đã bị hủy, sân bay quốc tế Thâm Quyến đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề.

Một tuyến phố ở Ma Cau lênh láng nước do bão Hato. (Ảnh: Reuters).

Các nhà chức trách Hong Kong cũng cho biết, các dịch vụ vận tải khác, bao gồm những chuyến phà đến trung tâm của Ma Cao và các hòn đảo xa Hong Kong đã bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động.

Hàng ngàn cư dân sống dọc theo bờ biển Trung Quốc đã được di tản và các tàu đánh cá cũng được yêu cầu quay về đất liền trú ẩn.

Nhiều du khách chụp ảnh "tự sướng" khi bị gió kéo lùi về sau. (Ảnh: Reuters).

Theo Đài quan sát Hong Kong, sức gió vùng gần tâm bão Hato lên tới hơn 150 km/h.

Một quan chức cấp cao của đài quan sát Hong Kong cảnh báo, mực nước biển có thể tăng vài mét ở một số nơi, chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành cảnh báo lũ lụt và mở 27 nhà tạm trú trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu bão Hato đổ bộ vào Hong Kong, ít nhất 34 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO