Siêu bão Nanmadol tấn công đảo Kyushu của Nhật Bản

Mai Phương (theo Reuters) 18/09/2022 15:13

Ngày 18/9, bão Nanmadol đã đổ bộ vào hòn đảo Kyushu ở cực Nam của Nhật Bản trong khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo về những cơn bão và sóng cao "chưa từng có trước đây".

Theo JMA, bão Nanmadol, cơn bão thứ 14 trong năm của Nhật Bản, được Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp của Hải quân Mỹ xếp vào loại siêu bão, có thể mang đến lượng mưa kỷ lục, đồng thời cảnh báo nguy cơ sông tràn và sạt lở đất.

Cơ quan này dự báo, phía Nam đảo Kyushu có thể hứng chịu lượng mưa 500 mm và gió giật lên tới 250 km/h vào ngày 18/9, trong khi khu vực trung tâm Tokai có thể hứng chịu lượng mưa 300 mm.

Gió lớn đã gây ra thiệt hại bao gồm cả việc đánh sập một trạm xe buýt ở quận Miyazaki, miền nam Kyushu, theo cảnh quay của đài truyền hình công cộng NHK.

Bão Nanmadol đã đổ bộ vào hòn đảo Kyushu ở cực Nam của Nhật Bản.

Các nhà khai thác đường sắt đã hủy các chuyến tàu và chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven Nhật Bản cũng tạm thời đóng cửa khoảng 950 cửa hàng. Toyota Motor Corp cho biết, họ sẽ ngừng sản xuất tại 3 nhà máy vào ngày 19/9.

Cơn bão được dự báo sẽ uốn cong về phía Đông và đi qua hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản trước khi di chuyển ra biển vào ngày 21/9.

Ảnh hưởng từ cơn bão đã khiến mưa lớn xuất hiện ở thủ đô Tokyo, khiến hoạt động của tuyến tàu điện ngầm Tozai bị đình chỉ do ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu bão Nanmadol tấn công đảo Kyushu của Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO