Siêu mô-tô đầu tiên của Aston Martin xuất hiện trên đường thử

27/06/2020 07:17

Dự kiến có giá bán lên tới 120.000 USD và chỉ có 100 chiếc được sản xuất, siêu phẩm AMB 001 được mệnh danh là Rolls-Royce của làng mô-tô.

AMB 001 là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin với thương hiệu mô-tô hạng sang Brough Superior có nguồn gốc từ Anh quốc. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA vào cuối năm ngoái, và giờ đây đã bước vào giai đoạn chạy thử, dự kiến đến tay những khách hàng đầu tiên vào mùa thu năm nay. Xe sẽ được lắp ráp thủ công tại nhà máy của Brough Superior ở Toulouse (Pháp).

Với khung bằng vật liệu sợi carbon, xe sử dụng động cơ V-Twin tăng áp, cho công suất 180 mã lực. Chỉ có 100 chiếc được sản xuất và siêu mô-tô này không thuộc diện được lăn bánh hợp pháp trên đường công cộng.

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe do Brough Superior sản xuất dùng động cơ V-Twin tăng áp.

Thông số về mô-men xoắn của động cơ hiện chưa được công bố, nhưng có thể yên tâm rằng động cơ tăng áp thường đạt được mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn động cơ không tăng áp.

Xe được trang bị bộ tăng áp VGT, bộ giải nhiệt khí nạp, hộp số 6 cấp, cùng hệ thống nồi chống trượt APTC và truyền động bằng xích tải. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là có hệ thống treo trước dạng xương đòn kép và thiết kế vây cá mập bằng sợi carbon độc đáo chạy dọc bình xăng và dưới yên.

Hình ảnh siêu mô-tô AMB 001 chạy thử ở trường đua Pau-Arnos, Pháp, cùng một số hình ảnh studio:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu mô-tô đầu tiên của Aston Martin xuất hiện trên đường thử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO