'Siêu thị 0 đồng' lần đầu xuất hiện tại Thủ đô phục vụ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Quang Vinh 01/08/2021 15:54

Chiều 1/8, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đầu tiên tại Thủ đô đã mở cửa tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 lao động - sinh viên nghèo, sinh viên bị mắc kẹt tại ký túc xá bị ảnh hưởng do Covid-19.

“Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW).

Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.

Trong sáng 1/8, các nhân viên của Công ty PNJ tập kết hàng hóa để đầu giờ chiều phục vụ bà con tại phường Đức Thắng.
"Siêu thị mini 0 đồng" mở cửa vào đầu tháng 8 này kỳ vọng sẽ trở thành một trong nhiều điểm tiếp sức cho những người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh.
Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.

“Siêu thị mini 0 đồng’’ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.

Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng.

Đại diện từng hộ sẽ đến vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.

Người dân đến siêu thị mini 0 đồng phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và xếp hàng vào siêu thị theo khoảng cách. Các tình nguyện viên chỉ phục vụ tối đa 3 người cho một lượt trong siêu thị mini.
Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Ban tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đặt mục tiêu thông qua nhiều hình thức để linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau.
Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong tỏa không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.
Sau khi thí điểm thành công, Ban tổ chức sẽ nhân rộng ra 20 điểm trên địa bàn thành phố.

Bác Lê Thanh Mẽ ở tổ 7, phường Đức Thắng chia sẻ với PV báo Đại Đoàn Kết Online: "Trước đây tôi là cán bộ của trường Đại học Mỏ địa chất, nay đã về hưu, các con cháu công việc cũng không được ổn định, nay tình hình dịch bệnh căng thẳng nên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình. Được tổ dân phố giúp đỡ, giới thiệu, gia đình tôi được suất mua hàng 0 đồng, nay tôi đến đây mua hàng với tinh thần rất phấn khởi, vui mừng.

Bước chân vào siêu thị tôi thấy tuy nhỏ nhưng rất trang trọng, hàng hóa phong phú, dồi dào, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp. Điều đó cho thấy sự giúp đỡ của các tổ chức và mạnh thường quân là rất tôn trọng những người được giúp đỡ trong lúc khó khăn.

Trong trường hợp này người được giúp đỡ được tự lựa chọn, được tôn trọng chứ không phải tiếp nhận sự giúp đỡ một cách thụ động, cái đó là cái mới cần phải phát huy để người nghèo, khó được hưởng lợi từ những việc làm nhiều ý nghĩa như này".

Bác Lê Thanh Mẽ ở tổ 7, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Với mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng cho các doanh nghiệp và người dân, “Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” sẽ được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Siêu thị 0 đồng' lần đầu xuất hiện tại Thủ đô phục vụ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO