Siêu thị không phép hoạt động giữa TP Hòa Bình

Thành Dân - Hoàng Sa 03/05/2023 08:00

Siêu thị Hoàng Trường Giang rộng hàng trăm m2 được xây dựng trái phép và hoạt động kinh doanh đã gần 10 năm, ngay giữa lòng TP Hòa Bình.

Báo Đại Đoàn Kết nhận được phản ánh về việc siêu thị kinh doanh tổng hợp Hoàng Trường Giang (siêu thị Hoàng Trường Giang) thuộc đường Lê Thánh Tông, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình xây dựng và hoạt động trái phép nhiều năm nhưng chưa bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lí.

Ghi nhận thực tế của PV, siêu thị không phép này có 2 mặt tiền, một mặt nằm ngay mặt đường Lê Thánh Tông, một mặt nằm ở đường Hữu Nghị (thường gọi là đường Năng Lượng). Đây đều là những tuyến đường chính thuộc trung tâm bờ trái sông Đà, nơi tập trung đông dân cư, hoạt động kinh doanh, buôn bán sầm uất. Mặt sau siêu thị là bãi cỏ um tùm, nhiều rác thải...

Siêu thị Hoàng Trường Giang có 2 mặt tiền, một mặt ở đường Hữu Nghị, một mặt ở đường Lê Thánh Tông, bày bán ngói lợp tràn ra vỉa hè.

Siêu thị được xây dựng 1 tầng, rộng khoảng hơn 500 m2, chia thành các kiot, gian hàng bày bán rất nhiều vật liệu xây dựng như gạch ốp lát, ngói lợp, sơn nội thất, ngoại thất, bột bả… Ngoài ra còn có các mặt hàng thiết bị vệ sinh như bồn cầu, bình nước nóng, vòi tắm hoa sen… Nhiều khách hàng ra vào thường xuyên giao dịch.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, nhân viên siêu thị Hoàng Trường Giang cho biết, siêu thị đã hoạt khoảng 10 năm nay, cung cấp đầy đủ vật tư, vật liệu xây dựng cho khách hàng lựa chọn, với giá cả phải chăng, có cả những mặt hàng nhập ngoại.

Còn người dân sinh sống cạnh siêu thị chia sẻ, không biết là siêu thị có phép hay không nhưng họ xây dựng và kinh doanh đã rất nhiều năm nay. Hằng ngày, khách hàng ra vào mua bán nhộn nhịp, vô cùng tấp nập.

Mặt sau siêu thị là bãi cỏ um tùm, chứa đầy rác thải.

Ông Phạm Văn Minh - Phó chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết: “Siêu thị Hoàng Trường Giang nằm trong khu vực dự án của tỉnh, thuộc công ty Hoàng Trường Giang, do mới được điều động về làm lãnh đạo phường nên tôi không nắm rõ cụ thể. Khi cho tìm lại các biên bản kiểm tra về trật tự xây dựng, tài liệu liên quan đến siêu thị này đều không có. Cá nhân tôi được biết, hiện dự án này đang xin để được điều chỉnh”.

Mặt khác, ngày 15/3/2023, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã có văn bản số 649 gửi Báo Đại Đoàn Kết thông tin về siêu thị Hoàng Trường Giang.

Theo đó, dự án siêu thị kinh doanh tổng hợp Hoàng Trường Giang tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Trường Giang làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Hòa Bình cấp giấy Chứng nhận đầu tư số 25121 00340 ngày 30/9/2011.

Bên trong siêu thị bày bán rất nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh.

Sở xây dựng tỉnh Hòa Bình thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép xây dựng của siêu thị kinh doanh tổng hợp Hoàng Trường Giang nên siêu thị này chưa được cấp phép xây dựng.

Về quản lí trật tự đô thị, căn cứ Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND ngày 13/11/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Quy định quản lí trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, việc quản lí trật tự xây dựng thuộc trách nhiệm của UBND TP Hòa Bình và UBND phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình).

Giấy Chứng nhận đầu tư của dự án siêu thị kinh doanh tổng hợp Hoàng Trường Giang ghi rõ dự án có diện tích khoảng 1.600 m2 tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình. Dự án do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Trường Giang làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 52 tỷ đồng.

Quy mô dự án là đầu tư xây dựng tòa nhà 6 tầng, kích thước khoảng 936 m2 mỗi tầng. Tầng hầm có diện tích 930 m2, hành lang và khuôn viên xung quanh có diện tích 660 m2, khu tiền sảnh phía trước tầng 1 có diện tích 300 m2.

Mặt tiền siêu thị Hoàng Trường Giang ở đường Lê Thánh Tông(TP Hìa Bình).

Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn chỉnh thủ tục đất đai trong quý I/2012; đầu tư xây dựng từ quý II/2012; lắp đặt thiết bị từ quý II/2013; từ quý IV/2013 sẽ hoàn thiện và đưa dự án vào kinh doanh. Thế nhưng tính đến nay đã gần 10 năm dự án vẫn chưa thực hiện được.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Trường Giang có địa chỉ tại tổ 1A, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Người đại diện là Hoàng Minh Sơn, chức vụ giám đốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu thị không phép hoạt động giữa TP Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO