Siêu thị TP HCM được mở cửa đón khách trở lại từ ngày 1/10

Minh Châu 30/09/2021 18:10

Các siêu thị ở TP HCM đã thông báo bắt đầu đón khách trở lại từ ngày 1/10 sau thời gian tạm đóng cửa. Lượng khách đến mua sắm sẽ được hạn chế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn.

Theo lộ trình kế hoạch mở cửa trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch của TP HCM, đặc biệt sau thời điểm 1/10, nhu cầu đi lại của người dân và lưu thông hàng hóa sẽ được tạo điều kiện thông thoáng hơn, việc mua sắm hàng hóa mở dần, khả năng gây áp lực cục bộ lên các chợ đầu mối và hệ thống phân phối hiện đại.

Đại diện Lotte Mart, AEON Việt Nam, Vinmart… cho biết đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về hàng hóa, nhân sự cùng các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị theo bộ tiêu chí an toàn của UBND TP HCM, sẵn sàng phục vụ người dân từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo an toàn, an tâm khi khách hàng đến mua sắm.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết từ ngày 1/10, thời gian hoạt động của các trung tâm mua sắm và siêu thị AEON tại TP, bao gồm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân sẽ mở cửa phục vụ từ 8h đến 22h. Trong đó, Trung tâm bách hóa tổng hợp mở cửa từ 10h, riêng khu vực ẩm thực tự chọn chỉ bán mang về. Các kênh mua sắm online siêu thị vẫn được duy trì bình thường.

Tương tự, Lotte Mart cho biết 4 điểm bán ở TP đã sẵn sàng mở cửa đón khách từ ngày 1/10 sau một thời gian chỉ phục vụ online và lực lượng đi chợ hộ của chính quyền. Trước đó, điểm bán Lotte Mart quận 7 cũng đã được mở cửa đón khách theo thí điểm của "vùng xanh" quận 7.

Đối với khách hàng mua sắm trực tiếp tại siêu thị, AEON Việt Nam cho biết đã hoàn tất các công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn theo bộ tiêu chí của UBND TP HCM. Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp thẻ xanh Covid, trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn… và thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Các siêu thị cũng có biện pháp giới hạn lượt người đến mua sắm kèm một số điều kiện như người thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng: có thẻ xanh Covid, theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K…

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, siêu thị sẽ hướng dẫn người đi mua hàng khai báo y tế, có kẻ vạch, phân luồng xếp hàng vào cửa, sắp xếp lượng khách vào cửa hàng đảm bảo an toàn giãn cách. Central Retail cũng có phương án phòng chống dịch, xử lý khi có ca nghi nhiễm theo đúng quy trình.

Theo dự đoán của AEON Việt Nam, từ tháng 10 khi các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại, nhu cầu mua sắm của người dân TP HCM sẽ tăng cao. Do đó, đơn vị đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô... Đại diện Central Retail cũng cam kết cung ứng nguồn hàng hóa dồi dào với mức giá bình ổn.

Trước đó, TP HCM thực hiện nghiêm quy định "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8. Các siêu thị ngưng nhận khách mua sắm trực tiếp đã hơn một tháng. Thời gian qua, người dân TP HCM được lực lượng chức năng giúp "đi chợ hộ" hoặc đặt hàng qua các kênh online, ứng dụng giao hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu thị TP HCM được mở cửa đón khách trở lại từ ngày 1/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO