Singapore đối diện làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Mai Nguyễn (theo Reuters) 28/10/2021 16:32

Sự gia tăng đột biến các ca mắc Covid-19 sau khi Singapore nới lỏng một số hạn chế đã khiến quốc gia này phải tạm dừng mở cửa trở lại.

Bộ Y tế Singapore cho biết họ đang xem xét về một "sự gia tăng bất thường" các ca nhiễm Covid-19 mới đây sau khi các thành phố và tiểu bang trên khắp quốc gia đã báo cáo con số 5.324 trường hợp mắc Covid-19 mới vào ngày 27/10, mức nhiều nhất kể từ đầu đại dịch.

Một người đàn ông ngồi giữa những chiếc ghế trống tại buổi chiếu phim miễn phí khi các quy định về việc hạn chế tụ tập xã hội được thắt chặt do sự gia tăng bất thường của các ca mắc Covid-19 tại Singapore. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Singapore cũng đã ghi nhận 10 ca tử vong vào ngày 27/10, nâng tổng số người thiệt mạng do đại dịch lên con số 349 người.

Bộ Y tế Singapore cho biết trong một tuyên bố vào tối 27/10: "Số lượng lây nhiễm virus trở nên cao bất thường trong ngày hôm nay, chủ yếu là các trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chỉ trong vòng vài giờ buổi chiều”.

Người dân xếp hàng bên ngoài trung tâm xét nghiệm nhanh để làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 tại Singapore. Ảnh: Reuters.

Bộ cũng nhấn mạnh về việc sẽ xem xét sự gia tăng bất thường từ các trường hợp mắc mới trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, đồng thời theo dõi chặt chẽ các xu hướng lây lan dịch bệnh trong vài ngày tới.

Theo thông cáo của Bộ Y Tế, tính đến ngày 27/10, tổng cộng 20.895 người dân Singapore đang dần hồi phục sau khi mắc Covid-19 tại nhà riêng của họ. Trong khi đó, 4.589 người đang được chăm sóc các cơ sở y tế cộng đồng và 849 người đang được theo dõi tại các cơ sở điều trị, trong khi vẫn còn tới 1.777 người dân hiện đang ở bệnh viện để chữa trị.

Singapore đã ghi nhận 184.419 trường hợp mắc Covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch vào năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Tình trạng các ca lây nhiễm tăng đột biến trong thời gian gần đây bắt đầu có xu hướng nhanh hơn, đặc biệt sau khi Singapore nới lỏng một số hạn chế về giãn cách xã hội, đồng thời khiến quốc gia này phải hoãn việc mở cửa trở lại.

Trước làn sóng lây nhiễm mới, Singapore đã mở rộng một số hạn chế về giãn cách xã hội vào tuần trước để ngăn chặn sự lây lan virus đang tăng nhanh trong cộng đồng khoảng một tháng gần đây, nhằm giảm bớt áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.

Singapore đã trì hoãn việc nới lỏng thêm các hạn chế sau sự gia tăng bất thường của các ca mắc Covid-19. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách đã đưa ra các biện pháp hạn chế bao gồm hạn chế giao tiếp xã hội để làm chậm quá trình lây lan virus. Hiện hơn 80% dân số Singapore đã được tiêm vaccine.

Một trung tâm tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Singapore. Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore đối diện làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO