Singapore và Indonesia mở cửa biên giới cho một số hoạt động đi lại

12/10/2020 12:04

Ngày 12/10, Singapore và Indonesia nhất trí mở lại biên giới với nhau cho các hoạt động đi lại phục vụ nhu cầu kinh doanh thiết yếu cũng như công vụ, sau vài tháng phải đóng cửa vì Covid-19.

Quang cảnh công viên Sư tử biển Merlion park tại Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 12/10, Singapore và Indonesia đã nhất trí mở lại biên giới với nhau cho các hoạt động đi lại phục vụ nhu cầu kinh doanh thiết yếu cũng như công vụ, sau vài tháng phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong một tuyên bố chung, Bộ Ngoại giao hai nước cho biết những người đáp ứng các yêu cầu sẽ phải xét nghiệm trước và sau khi nhập cảnh.

Indonesia ghi nhận 333.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, cao thứ hai Đông Nam Á chỉ sau Philippines.

Thủ đô Jakarta đã áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất để phòng dịch. Trong khi đó, Singapore ghi nhận tổng cộng 57.876 ca nhiễm và đang kiểm soát khá tốt dịch bệnh, với không nhiều ca mới hằng ngày.

Ngày 11/10, chính quyền tỉnh Tak của Thái Lan đã ra lệnh cấm tạm thời các phương tiện di chuyển từ Myanmar qua biên giới vào tỉnh này, sau khi 3 tài xế người Myanmar xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phó Tỉnh trưởng Suphaphimit Paorik cho biết Thái Lan sẽ thắt chặt phòng dịch tại cửa khẩu biên giới với Myanmar ở thị xã Mae Sot, tỉnh Tak.

Các phương tiện từ Myanmar cần vận chuyển hàng hóa trong khu vực cho phép tính từ ngày 11/10, không được di chuyển vào thị xã, và phải rời khỏi địa phận Thái Lan trong vòng 7 tiếng.

Các phương tiện của Thái Lan đi tới thị xã Myawaddy của Myanmar cũng phải quay trở lại Thái Lan trong vòng 7 tiếng. Ở Mae Sot, hiện nay các tài xế được phép nhập cảnh vào Mae Sot phải vận chuyển hàng hóa đi qua cầu hữu nghị Thái Lan-Myanmar và phải dỡ hàng tại khu vực gần nhất.

Thái Lan hiện ghi nhận 3.636 ca nhiễm, trong đó có 59 ca tử vong. Trong khi đó, Myanmar ghi nhận 27.974 ca nhiễm và 646 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore và Indonesia mở cửa biên giới cho một số hoạt động đi lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO