‘Sinh con, sinh cha’ - xây dựng giá trị cốt lõi gia đình truyền thống

Lan Hương 23/06/2020 16:17

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân tại hội thảo ra mắt Chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha” sáng ngày 23/6 tại Hà Nội.

Quang cảnh hội thảo.

Chương trình do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam phối hợp thực hiện nhằm hỗ trợ gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại địa phương còn gặp khó khăn.

Chia sẻ về ý tưởng của chương trình, Thứ trưởng Lê Quân cho biết, xã hội hiện nay đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có những thách thức làm xói mòn giá trị cốt lõi gia đình truyền thống. Nhiều bậc cha mẹ thiếu kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, khiến một số trẻ bị bạo lực, xâm hại, đối diện với phát triển không toàn diện. Chính vì vậy chương trình giáo dục “Sinh con, sinh cha” ra đời hiện thực hóa ý tưởng về xây dựng những giá trị cốt lõi của gia đình truyền thống.

“Sinh con, sinh cha” là sáng kiến cộng đồng được Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam chương trình được triển khai từ năm 2020, dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em dưới 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non được hưởng lợi.

Chương trình tập trung thảo luận các chủ đề: Cùng con lớn khôn, cùng con hành xử và cùng con sống khoẻ thông qua chuỗi video tiểu phẩm phát hành trực tuyến. Video tiểu phẩm được xây dựng với những chuỗi nội dung gần gũi và sâu sắc với sự tham gia dàn dựng và diễn xuất của Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc. Toàn bộ tài liệu tham khảo, video trực tuyến và các hội thảo sẽ được tổ chức và cung cấp miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Sinh con, sinh cha’ - xây dựng giá trị cốt lõi gia đình truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO