Sinh nhật đáng nhớ của nữ điều dưỡng xinh xắn ở tâm dịch Bắc Giang

24/06/2021 09:24

Cao Thị Hạnh đã có "tiệc" sinh nhật vô cùng đặc biệt tại bệnh viện dã chiến Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn. Với Hạnh, đây hẳn là sinh nhật đáng nhớ trong đời.

Cao Thị Hạnh (26 tuổi) hiện là điều dưỡng khoa ngoại, bệnh viện đa khoa Sông Thương (Bắc Giang). Nhận thấy tình hình dịch bệnh ở quê nhà có những diễn biến phức tạp, Hạnh đã xung phong đăng ký hỗ trợ y tế tại khu điều trị Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn.

Nữ điều dưỡng xinh xắn Cao Thị Hạnh.

"Khi mình nói với bố mẹ sẽ vào khu điều trị bệnh viện dã chiến để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bố mẹ dù rất lo lắng nhưng vẫn ủng hộ quyết định của con. Các bạn ở tỉnh khác còn đi được, không lý do gì quê hương mình lại không đóng góp.

Mình còn trẻ, còn sức khỏe nên không muốn ngồi yên, nhất là khi những đồng nghiệp, bệnh nhân đang căng mình, khó khăn ở ngoài kia. Vậy nên mình nộp đơn đăng ký để được tham gia chống dịch", Cao Hạnh tâm sự.

Còn nhắc đến sinh nhật đặc biệt, Hạnh bộc bạch: "Mình không nghĩ sẽ có một buổi sinh nhật ấn tượng như vậy. Các chị em cùng phòng đã tổ chức cho mình trong ký túc xá cạnh điểm làm việc, đây cũng là nơi tụi mình nghỉ ngơi khi hết ca trực.

Mình cảm nhận được tình cảm yêu thương, đầm ấm mà mọi người đã dành cho. Sự quan tâm này cũng chính là niềm động viên lớn lao để mình hoàn thành nhiệm vụ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường. Đây là sinh nhật ý nghĩa và đáng nhớ trong cuộc đời".

"Không ngại gian khó, luôn luôn cố gắng, mọi thứ đều có thể làm được, chỉ cần mình đủ kiên trì để hoàn thành mục tiêu" là quan điểm sống của Hạnh.
Hạnh hy vọng "cuộc chiến" này sẽ sớm kết thúc để mọi người có thể sống vui vẻ, khỏe mạnh như trước đây.

Hằng ngày, Hạnh làm việc từ 7h sáng đến 19h tối. Nếu phụ trách ca trực, cô sẽ bắt đầu từ 19h tối hôm trước và kết thúc vào 7h sáng ngày hôm sau. Hạnh chia sẻ rằng, ca trực đêm chỉ cách nhau một ngày. "Mình làm trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Hằng ngày tụi mình lấy máu xét nghiệm, đưa cơm nước, phát thuốc, tiêm thuốc cho bệnh nhân.

Đối với các trường hợp nặng, phải đo chỉ số sinh tồn, theo dõi và thở oxy kịp thời. Ngoài ra lấy mẫu xét nghiệm PCR lại cho bệnh nhân để xác định các ca âm tính 2 lần cho bệnh nhân ra viện. Khi trực, mình phải đảm nhiệm tất cả công việc buổi đêm, giải quyết các phát sinh, diễn biến của bệnh nhân", Hạnh chia sẻ thêm.

Điều khó khăn lớn nhất mà nữ điều dưỡng này gặp phải những ngày đầu "chiến đấu" cùng bệnh nhân Covid-19 là chịu cảm giác "nóng đến phát nực" khi mặc những bộ đồ bảo hộ. Hạnh nói: "Quá trình làm việc này diễn ra bình thường như khi công tác tại cơ quan cũ. Điểm duy nhất gây bất tiện là chúng mình phải mặc những bộ bảo hộ khi tham gia điều trị.

Thật sự là rất nóng, chỉ cần mặc vào 5 phút, chưa cần đi ra khỏi phòng thay đồ đã đổ mồi hôi đầm đìa. Mấy ngày đầu chưa quen, có bạn còn khó thở xin ra nghỉ.

Về sau mọi người đều quen và làm việc bình thường. Dù mệt, nóng nhưng chúng mình cảm thấy tự hào vì đã góp được phần nào cho cuộc chiến này. Nghe những lời cảm ơn của bệnh nhân khi ra viện thật sự rất cảm động khiến mọi mệt mỏi đều tan biến".

Vết hằn khẩu trang trên mặt của Hạnh khiến nhiều người không khỏi xúc động.
Đến thời điểm hiện tại, Hạnh đã tham gia chống dịch ở bệnh viện dã chiến Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn 23 ngày.
Đôi bàn tay nhăn nheo sau một ngày dài làm việc.

Còn nhắc đến lý do quyết định khoác áo blouse, Cao Hạnh hãnh diện: "Ngay từ khi còn đi học mình đã rất yêu nghề cao quý này.

Điều hạnh phúc nhất của một y, bác sĩ chính là cứu giúp được mọi người, lúc ấy cảm thấy mình có ích.

Đặc biệt, khi người thân của mình có chuyện, gần đây nhất là lúc bố mình nằm viện mổ, thêm cả cuộc chiến Covid-19 lần này, mình tự hào với quyết định đó".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh nhật đáng nhớ của nữ điều dưỡng xinh xắn ở tâm dịch Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO