Sinh viên Đại học Điện lực thực hiện quyền nghĩa vụ công dân

PV 25/05/2021 09:30

“…Lần đầu tiên đi bầu cử em vô cùng háo hức và hồi hộp. Đây có lẽ là một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong đời sinh viên của em…”, sinh viên Giáp Thị Vân chia sẻ.

Do phải chuyển sang hình thức học online để phòng dịch Covid-19, nên hầu hết cử tri là sinh viên sẽ đi bầu cử tại địa bàn cư trú. Nhưng vì các lý do khác nhau, hiện nhiều sinh viên chọn ở lại trường và được nhà trường tạo điều kiện để thực hiện quyền công dân.

Sáng 23/5, 100% cử tri sinh viên trường Đại học Điện lực đã đến tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 4 (Nhà văn hóa Hoàng 18, ngõ 238 Hoàng Quốc Việt) để tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sinh viên Đại học Điện lực thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân.

Tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 4, cử tri sinh viên EPU đã được Tổ bầu cử nhà trường hướng dẫn và chuẩn bị chu đáo các bước trong công tác bầu cử để cử tri được thuận lợi trong việc nắm bắt thông tin và tiến hành bầu cử đúng quy trình, quy định.

Đại diện Tổ bầu cử trường Đại học Điện lực, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết, Tổ bầu cử dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường đã tích cực phối hợp với Ủy ban Bầu cử quận Bắc Từ Liêm trong công tác tuyên truyền cho sinh viên về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử.

Qua đó, để mỗi cử tri hiểu được việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

“Trước ngày bỏ phiếu, Tổ bầu cử đã hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HÐND các cấp theo đơn vị bầu cử và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử bảo đảm chính xác, rõ ràng, đúng tiến độ theo luật định…”, ông Thành thông tin thêm.

Nhờ được thông tin, tuyên truyền thường xuyên từ Tổ bầu cử nên đa số cử tri sinh viên đều nắm được đầy đủ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử và có sự cân nhắc kỹ về sự lựa chọn của mình.

Với đa số sinh viên, năm nay là lần đầu tiên các em được cầm trên tay lá phiếu bầu cử để thực hiện nghĩa vụ cử tri, cũng là quyền lợi công dân của mình. Nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, sau cảm xúc hồi hộp, háo hức, những cử tri trẻ đã đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mà mình bầu chọn.

Sinh viên Lê Văn Minh Phụng (Kỹ thuật điện 1) bày tỏ, sau khi nhận 1 phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và 3 phiếu bầu cử đại biểu HĐND các cấp, em cẩn thận đọc lại thông tin của các đại biểu trên lá phiếu và thực hiện lựa chọn những người mà mình tin tưởng và đặt kỳ vọng.

“Mong người được chọn sẽ quan tâm đến đời sống của sinh viên, đến hệ thống giáo dục nhiều hơn…”, Minh Phụng kỳ vọng.

Theo ghi nhận, không khí bầu cử của sinh viên trường Đại học Điện lực diễn ra trật tự, nghiêm túc, đúng quy định, an toàn, theo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh của sinh viên EPU sáng 23/5:

Tổ bầu cử nhà trường hướng dẫn để cử tri được thuận lợi trong việc nắm bắt thông tin và tiến hành bầu cử đúng quy trình, quy định.
Cử tri thực hiện đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên Đại học Điện lực thực hiện quyền nghĩa vụ công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO