Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

Nguyễn Hoài 13/10/2021 17:04

Với ý tưởng mang đến những bộ đồ với kiểu dáng mới lạ, sang trọng và thoải mái cho nữ giới thừa cân, sinh viên Khoa Văn hóa Du lịch, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2021”

Sự lây lan của dịch Covid-19 trên toàn cầu đã gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi hoạt động của đời sống xã hội, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, gây đình trệ các hoạt động kinh tế nhưng không ảnh hưởng đến sự đam mê khởi nghiệp, đam mê sáng tạo của các nữ sinh viên. Đó là tinh thần của cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2021".

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2021" là một trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 939 của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Đây là một trong trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 939 của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của nữ sinh viên về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các kế hoạch khởi nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Cuộc thi cũng tìm kiếm, lựa chọn những kế hoạch khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo đề án 939; tạo tiền đề nhân rộng phong trào khởi nghiệp trong nữ sinh viên.

Vượt qua nhiều vòng thi đấu loại và vòng chung kết tranh tài cùng các đối thủ nặng ký đến từ nhiều trường đại học trong cả nước, dự án thời trang “CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành cho phái đẹp” của sinh viên Nguyễn Hữu Linh, Bùi Thu Trang, Tạ Thị Thanh Nhàn, Khoa Văn hoá Du lịch, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã giành được giải cao nhất của cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2021”.

Chia sẻ về dự án, em Nguyễn Hữu Linh cho biết, tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung, tình trạng thừa cân, béo phì đang diễn ra phổ biến và ngày càng báo động. Nó không chỉ là nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm, mà còn dẫn tới sự mặc cảm và tự ti về ngoại hình, đặc biệt là ở phái nữ.

Dự án CHUBBY sẽ mang đến những bộ đồ với kiểu dáng mới lạ, sang trọng và thoải mái đồng thời khéo léo che đi các khuyết điểm như: vai thô, bắp tay to, mỡ bụng,... giúp các chị em tự tin về bản thân hướng đến hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống.

Thành viên dự án thời trang "CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành cho phái đẹp" .

Dự án cũng mong muốn góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về vấn đề “body shaming” (miệt thị ngoại hình); thay đổi thói quen mua sắm trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

Linh cũng cho biết, dự án này sẽ nhận sự hướng dẫn, hỗ trợ, tài trợ và đồng hành để giúp sinh viên hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh sáng tạo đem lại giá trị, lợi ích cho cộng đồng xã hội.

Ngoài dự án thời trang "CHUBBY - thương hiệu thời trang bigsize dành cho phái đẹp” đã đạt được giải Nhất của cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2021", dự án “SPEEDY - Ứng dụng tìm kiếm và đặt bàn nhà hàng trực tuyến” của sinh viên khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng đạt giải Ba cuộc thi. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, sinh viên khoa Văn hoá Du lịch đạt giải Nhất cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO