Số ca F0 tại Hà Nội tăng cao: Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng hoe

Lê Khánh 02/03/2022 13:25

Số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tiếp tăng kỷ lục khiến nhiều người phải ở nhà cách ly, điều trị, người dân cũng hạn chế ra đường, vì vậy tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bất ngờ vắng khách.

Chỉ tính riêng ngày 1/3, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 13.323 ca Covid-19 mới, với 98,6% F0 cách ly điều trị tại nhà. Bởi vậy, lượng hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông cũng khá vắng vẻ.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online vào giờ cao điểm sáng 2/3 lượng hành khách đến các ga metro như ga Hà Đông, Văn Quán, Thượng Đình, Thái Hà, cũng khá vắng vẻ dù đây đều là các khu vực gần trường đại học, học viện, văn phòng công ty...
Khác với trước đây, do dịch bệnh Covid-19 liên tục tăng mạnh, khiến nhiều người dân phải cách ly điều trị, hạn chế ra đường. Vì vậy, lượng hành khách đến ga metro cũng giảm theo.
Anh Nguyễn Tiến Mạnh, làm tại một công ty gần ga Thượng Đình chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng sử dụng tàu điện để đi làm. Khác với những ngày trước lượng hành khách đi tàu khá đông, nhưng mấy ngày hôm nay do dịch bệnh Covid-19 liên tục tăng cao khiến nhiều người bị dương tính nên lượng khách đi tàu cũng giảm hẳn”.
Nhiều sân ga vắng bóng hành khách đi tàu.
Đa phần, những hành khách là học sinh, sinh viên.
Dù dịch bệnh Covid-19 đang có xu hướng tăng, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cố tình không đeo khẩu trang để chụp ảnh. Phải đợi đến khi nhân viên trên tàu nhắc nhở một số hành khách mới tuân theo.
Tại mỗi ga chờ chỉ có lác đác vài hành khách đi tàu.
Phải đến 11h30 lượng hành khách bắt đầu tăng mạnh, nhưng hầu hết người dân đều ngồi giãn cách đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Bạn Lê Minh Tuấn chia sẻ: “Em phải đi học từ sáng sớm, nên sau một buổi học tập em khá mệt. Nhưng cũng may tàu điện di chuyển khá nhanh, êm ái, vì vậy em đành chợp mắt một lúc trước khi về nhà. Đợt này, do dịch Covid-19 tăng mạnh, nhiều hành không còn sử dụng tàu để trải nghiệm nữa, cũng vì thế tàu điện khá vắng”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca F0 tại Hà Nội tăng cao: Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng hoe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO