Số ca nhiễm Covid-19 của Tiền Giang xếp thứ 6 trên cả nước

Đoàn Xá 10/08/2021 08:57

Ngoài số người tử vong vượt mốc 100, tỉnh Tiền Giang cũng có tỷ lệ người tử vong cao bất thường với khoảng 2,6% số người nhiễm, cao hơn cả địa bàn TPHCM (khoảng 2%) và cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ ở Long An (khoảng 1,1%) và Bình Dương (khoảng 0,5%).

Ngày 10/8, thông tin từ tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương này đã ghi nhận 102 người tử vong vì Covid-19, trở thành địa phương thứ 4 sau TPHCM, Bình Dương và Long An có số nạn nhân vượt mốc 100 người. Mặc dù có số người tử vong cao nhưng số ca nhiễm Covid-19 của Tiền Giang chỉ xếp thứ 6 trên cả nước, sau TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bắc Giang.

Cụ thể, ngoài 102 người tử vong được ghi nhận, tới thời điểm này tỉnh Tiền Giang cũng ghi nhận 1.273 người được chữa khỏi bệnh trong tổng số 4.625 ca nhiễm Covid-19. Xin nói thêm, tỷ lệ người tử vong vì Covid-19 ở tỉnh Tiền Giang hiện cao bất thường, với khoảng 2,6% số người nhiễm, cao hơn cả địa bàn TPHCM (khoảng 2%) và cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ ở Long An (khoảng 1,1%) và Bình Dương (khoảng 0,5%). Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các địa phương có hơn 100 người tử vong vì Covid-19. Hiện này, ngoài Bệnh viện hồi sức Covid-19 do Bộ Y tế hỗ trợ thành lập cuối tháng 7 thì hầu hết các bệnh nhân nặng của Tiền Giang đều được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2. Đây là bệnh viện tuyến cuối điều trị Covid-19 ở Tiền Giang. Ở tuyến dưới, các ca nhiễm Covid-19 được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện khu vực trong tỉnh. Ngoài ra, thông tin từ tỉnh này cũng cho thấy trong 102 người tử vong vì Covid-19 thì có hàng chục nạn nhân còn khá trẻ, khoảng dưới 40 tuổi.

Theo tìm hiểu, khoảng 3 tuần trở lại đây, số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn được ghi nhận đều đặn nhưng không nhiều như một số tỉnh thành phía Nam khác là Bình Dương, Long An hay Đồng Nai, Đồng Tháp. Nhiều ổ dịch bùng phát ở giai đoạn tháng 6, tháng 7 đã được khống chế tốt. Ngoài ra, tỉnh này cũng dừng toàn bộ các doanh nghiệp trong khu cụm công nghiệp, kể cả doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ. Cũng như nhiều tỉnh phía Nam, chiến lược phòng chống dịch Covid-19 ở tỉnh này hiện tập trung vào 2 giải pháp chính là tiêm vắc-xin và xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tuy nhiên, Tiền Giang vừa bị Bộ Y tế nêu tên trong số ít các tỉnh thành có tiến trình tiêm vắc-xin chậm hơn dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca nhiễm Covid-19 của Tiền Giang xếp thứ 6 trên cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO