Số ca tử vong ở trẻ em do Covid-19 tăng cao tại Florida

Minh Tuấn 12/09/2021 18:34

Tình hình chống dịch tại Florida trong tuần này không mấy khả quan khi số trẻ em tử vong liên quan đến Covid-19 tăng gấp đôi chỉ trong vòng hơn một tháng.

Bản báo cáo hàng tuần của Bộ Y tế Florida cho biết, 7 trẻ em dưới 16 tuổi đã thiệt mạng do các biến chứng do virus Corona từ khi bắt đầu đại dịch đến 30/7/2021. Con số đã tăng lên 17 trường hợp tính đến 3/9/2021.

Mặc dù Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) chi nhánh Florida cho biết nguyên nhân từ các bệnh lý nền, số ca tử vong vẫn đang leo thang làm dấy lên lo ngại về biến thể Delta sắp tới.

"Tất cả chúng tôi đều lo lắng vì chúng tôi không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới", Chủ tịch AAP Florida, Lisa Gwynn cho biết.

Trẻ em quay lại trường học khi đeo khẩu trang.

Tính đến 8/9, Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã báo cáo tổng số ca tử vong ở trẻ em từ 0-18 tuổi trên toàn quốc là 486 ca.

"Chúng ta không cho phép trẻ em gặp nguy hiểm", Tiến sĩ Rochelle P. Walensky, Giám đốc CDC, cho biết trong một phiên điều trần căng thẳng tại Thượng viện Mỹ vào tháng Bảy về thống kê số ca tử vong do Covid-19 ở trẻ em.

Trong khi đó, các trường hợp trẻ em nhiễm Covid-19 khắp nước Mỹ đang gia tăng khi học sinh đi học trở lại. Vào tháng 8, những ngày đầu bước vào năm học mới, hàng nghìn học sinh trên khắp cả nước buộc phải cách ly sau khi trường học mở cửa trở lại và số ca bệnh ở trẻ em tăng vọt.

Một số trường học thuộc Florida đã phải thông báo đóng cửa để chung tay phòng chống đại dịch. Số ca nhập viện ở trẻ em cũng đạt mức cao kỷ lục trong tháng trước, với 1.900 trẻ em phải nhập viện vì Covid-19.

CDC cho biết kể từ 2/9, những người từ 12 tuổi trở lên sẽ đủ điều kiện tiêm vaccine, nhưng tỷ lệ được tiêm chủng ở trẻ em từ 12-17 tuổi thấp hơn so với các nhóm tuổi khác.

"Sau khi được ghi nhận có dấu hiệu giảm vào đầu mùa hè, số trường hợp nhiễm Covid-19 ở trẻ em đã tăng theo cấp số nhân, với hơn 750.000 ca mắc mới từ 5/8 đến 2/9, chiếm 1/4 tổng số ca mắc Covid-19 trong tuần", AAP cho biết trong một báo cáo.

Vấn đề nhức nhối này một phần là do Thống đốc thuộc Đảng Cộng Hoà, Ron Desantis của bang Florida không ngừng kêu gọi mọi trường học trong khu vực cấm đeo khẩu trang.

Một thẩm phán ra quyết định rằng, Desantis không thể ban hành lệnh cấm đeo khẩu trang. Tuy nhiên, quyết định của toà án đã bị bác bỏ khi tòa phúc thẩm phán quyết ủng hộ lệnh cấm của thống đốc hôm 10/9.

Bộ Giáo dục Mỹ đã mở một cuộc điều tra về quyền công dân đối với lệnh cấm khẩu trang ở sáu tiểu bang, bao gồm cả Florida.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca tử vong ở trẻ em do Covid-19 tăng cao tại Florida

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO