Sở có 8 Phó Giám đốc vì đặc thù?

Nguyễn Chung 06/08/2016 09:51

Liên quan đến vụ việc có đến 8 Phó Giám đốc của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, trong họp báo chiều ngày 5/8, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa lý giải rằng: Việc một sở có đến 8 vị Phó Giám đốc là do tính chất đặc thù của tỉnh.

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vấn đề một sở có tới 8 vị Phó Giám đốc.

Theo báo cáo giải trình tại cuộc họp báo cho thấy: Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa có 6 lĩnh vực liên quan đén nông nghiệp và đều là những lĩnh vực có quy mô lớn so với các tỉnh khác trên cả nước; sản lượng lương thực của Thanh Hóa luôn lớn nhất so với các tỉnh tại miền Bắc; đàn gia súc, gia cầm thuộc nhóm tỉnh có số lượng đông nhất cả nước; ngành lâm nghiệp quản lý vơn 600.000 ha; ngành khai thác thủy sản với hơn 7.000 tàu cá; hơn 1.000 km đê; hơn 1.000 hồ đập và hệ thống sông ngòi phong phú…

Theo người đại diện của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa có 1 Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực đê điều là ông Phạm Đức Luận.

Đây là cán bộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi về làm Phó Giám đốc Sở với thời hạn 2 năm để tiếp cận cơ sở, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.

Các chế độ chính sách như lương, thưởng, phụ cấp của ông Luận do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi trả.

Sau 2 năm (đến 1/6/2017) ông Luận sẽ về công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Một nhân vật khác là ông Lê Thế Long, Phó Giám đốc, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Trên thực tế, ông Long không điều hành công việc với chức trách Phó Giám đốc Sở mà chỉ làm nhiệm vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Như vậy, Sở chỉ có 6 Phó Giám đốc phụ trách các lĩnh vực Trồng trọt, Chăn nuôi, Thủy sản, Thủy lợi, Lâm nghiệp, Phát triển nông thôn.

Đây là những lĩnh vực có quy mô lớn so với các tỉnh trong cả nước.

Tại cuộc họp báo, đại diện tỉnh Thanh Hóa cũng lý giải: Với thực tế, đặc thù đã nêu ở trên, nếu số lượng Phó Giám đốc Sở NN&PTNT của Thanh Hóa chỉ không quá 3 người như quy định của Chính phủ thì sẽ rất khó khăn trong quản lý, điều hành.(?!)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở có 8 Phó Giám đốc vì đặc thù?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO