Sở Giáo dục thông tin về việc 'thầy giáo nghi Covid-19 từng đi coi thi'

Tấn Thành - Chí Đại 19/08/2020 16:07

Chiều ngày 19/8, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Nam phát đi thông cáo về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, trong đó có liên quan đến chồng bệnh nhân 981.

Phòng chốc dịch Covid-19.

Có khai báo trước khi đi coi thi

Trong thông cáo này, Sở GD-ĐT Quảng Nam cho rằng, theo các văn bản của sở hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong đó có nội dung yêu cầu các đơn vị rà soát số cán bộ, giáo viên có liên quan đến yếu tố F1, F2 và báo cáo về Sở GD-ĐT để sở không điều động những người này làm cán bộ coi thi, cán bộ giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020...

Tuy nhiên, sau khi kết thúc kỳ thi, tại Điểm thi Trường THPT Khâm Đức có trường hợp anh N.T.C., giáo viên Trường THPT Nông Sơn tham gia coi thi, có vợ là bệnh nhân 981 nhiễm covid-19 tại Hội An.

Sở GD-ĐT đã có ý kiến về trường hợp của anh N.T.C. như sau:

Theo báo cáo của anh N.T.C.: Từ ngày 13/7 đến 17/7 anh có đi chăm vợ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khi có thông tin dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, ngày 31/7 vợ chồng anh có đến khai báo y tế tại Trạm xá xã Cẩm Thanh.

Tuy nhiên, sau khi khai báo xong, vợ chồng anh không nhận được thông báo, quyết định nào về việc cách ly tập trung hay cách ly tại nhà và tình hình sức khỏe của vợ chồng anh hoàn toàn bình thường.

Nếu tính từ ngày anh đến Bệnh viện Đà Nẵng (13/7) đến ngày đi coi thi (8/8) thì đã hơn 20 ngày.

Anh N.T.C. thực hiện xong việc coi thi và về lại nhà vào ngày 10/8.

Sau khi đi coi thi về, đến ngày 14/8 vợ anh mới được cơ quan y tế địa phương gọi đi lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 17/8 mới có kết quả dương tính với SARS–CoV–2.

Sở GD-ĐT cho rằng: “Như vậy những ngày qua có thông tin cho rằng “Vợ đang cách ly, chồng vẫn đi coi thi” là hoàn toàn không đúng sự thật”.

“Các trường hợp liên quan đến dịch bệnh đều xảy ra và phát hiện sau khi tỉnh Quảng Nam đã tổ chức xong kỳ thi”, thông báo nêu rõ.

F1 đã được cách ly

Chiều 19/8, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trường hợp anh N.T.C., giáo viên dạy Trường THPT Nông Sơn nghi nhiễm Covid-19, chính quyền đã rà soát đưa đi cách ly tập trung 49 trường hợp thuộc diện F1.

Trong số 49 trường hợp nói trên có 32 người là cán bộ, giáo viên của nhà trường, 17 người là học sinh Trường THPT Nông Sơn.

Hiện tại, ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm được 32 trường hợp tiếp xúc gần với anh N.T.C. đã có kết quả âm tính với Covid-19 lần 1, số người còn lại đang được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả.

Còn tại nơi anh N.T.C. coi thi - Điểm thi số 50, trường THPT Khâm Đức ở thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, trưa 19/8, ông Hoàng Văn Chân, Chủ tịch UBND thị trấn này cho biết, đã rà soát và đưa 51 người tiếp xúc gần với anh N.T.C. đi cách ly tập trung. Trong đó có 12 người là giáo viên coi thi và còn lại bảo vệ nhà trường, phụ huynh học sinh.

Tất cả 51 người nói trên đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu nội trú Trường THPT Khâm Đức. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 51 trường hợp này.

Tại trường nơi anh N.T.C. dạy và coi thi đã được ngành y tế cho phun thuốc khử trùng.

Hiện tại, cơ quan chức năng tiếp tục cho rà soát các trường hợp F2 để cách ly y tế tại nhà.

Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng cho biết: “Hiện nay, UBND tỉnh đã có Công văn số 4793/UBND-KGVX ngày 19/8/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, đã giao cho Sở GDĐT phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan để tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2; đồng thời chỉ đạo các trường THPT làm tốt công tác tư tưởng, ổn định tâm lý cho các em học sinh để tập trung ôn tập thi đợt 2 đạt kết quả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Giáo dục thông tin về việc 'thầy giáo nghi Covid-19 từng đi coi thi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO