Ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo đánh giá về công tác quản lý trong vận tải khách cố định.
Theo đó, ý kiến về việc mua bán “nốt” xe (cho phép xe chạy trên tuyến cố định) tại một số đơn vị vận tải đã gây hiểu nhầm trong dư luận xã hội về tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước. Bởi một đơn vị vận tải thường có nhiều cổ đông, mỗi cổ đông là một nhà xe. Việc các nhà xe chuyển nhượng “nốt” xe, thay thế xe là việc nội bộ của doanh nghiệp.
Với thông tin nhà xe Phú Quý, Nguyên Oanh của Nghệ An tăng xe vào bến Mỹ Đình sau năm 2013, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội cho biết có 4 xe của các nhà xe này vào hoạt động tại bến Mỹ Đình thông qua hình thức thay xe, không phải xe mới được cấp phép vào bến.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO