So kè điểm số ở vòng 7 V.League

Hoàng Nam 17/04/2023 06:45

Tâm điểm vòng đấu thứ 7 chiều 17/4 sẽ đổ về cuộc đọ sức Bình Định gặp Hà Nội FC và Hải Phòng tiếp đón Viettel tại chảo lửa Lạch Tray. Cơ hội để các đội ở nhóm đầu khẳng định thứ hạng, đẳng cấp của mình và tiếp tục so kè điểm số, hứa hẹn đem lại những trận cầu nảy lửa.

Hà Nội FC sẽ có trận đấu khó trước chủ nhà Bình Định.

Đang có số điểm ngang bằng với đương kim vô địch Hà Nội FC nhưng tạm xếp thứ 2 vì kém chỉ số phụ, nhưng lại được thi đấu trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa chắc chắn sẽ quyết thắng để tiếp tục so kè ngôi thứ.

Dường như quãng nghỉ vừa qua giúp cho Thanh Hóa và Hà Nội hoàn thiện hơn về lối chơi của mình. Đó cũng là điều dễ hiểu khi các HLV của 2 đội bóng này đã có cái nhìn xác thực hơn bằng những trận cầu chính thức, qua đó có thể đưa ra những điều chỉnh chính xác hơn về lối chơi, chiến thuật cũng như cách sử dụng nhân sự. Một chiến thắng là điều nhiều người sớm dự báo cho chủ nhà Thanh Hóa và nếu họ hiện thực hóa được điều này thì ngôi đầu nhiều khả năng sẽ thuộc về họ. Ở trận đấu cùng giờ Hà Nội FC sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước chủ nhà Bình Định. Bên kia chiến tuyến, CLB TPHCM hiện chỉ đang có được vỏn vẹn 4 điểm với việc chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, còn lại là các kết quả hòa và thua. Vị trí thứ 12 trên BXH là một khoảng cách quá xa so với một Thanh Hóa đang có phong độ cao.

Mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều đang đứng về Thanh Hóa nên khả năng gây bất ngờ của CLB TPHCM không cao. Mục tiêu của họ sẽ khả thi nếu hướng đến 1 kết quả chia điểm trong trận này. Cuộc đọ sức này cũng sẽ chứng kiến sự xuất hiện điều hành của trọng tài ngoại. Trận đấu trên sân Thanh Hóa sẽ do trọng tài ngoại - ông Razlan Joffri Bin Ali cầm còi. Hai trợ lý trọng tài là Nguyễn Trung Hậu và Nguyễn Trung Việt và trọng tài thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tùng.

Cuộc “đại chiến” của vòng 7 sẽ diễn ra tại sân Quy Nhơn, nơi TopenLand Bình Định đối đầu các nhà đương kim vô địch Hà Nội. Chỉ sự hiện diện của 2 dàn “sao” với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình cho thấy sự hấp dẫn và kịch tính của trận đấu. Sau 6 vòng, Hà Nội FC là đội bóng duy nhất giữ ngôi đầu bảng liên tục sau 2 vòng đấu. Phong độ rất ổn định của Hà Nội FC khiến họ vẫn được đánh giá cao hơn. Trận thắng đậm đà tới 3-0 trước Hải Phòng vừa qua là một minh chứng. Nhưng TopenLand Bình Định cũng sẽ không e ngại khi phải đối đầu với Hà Nội bởi ở lần đối đầu gần nhất tại V.League mùa trước, họ từng giành chiến thắng tới 3-0 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, phong độ của Bình Định lúc này khiến nhiều người lo lắng. Để có một kết quả khả quan, Bình Định chắc chắn sẽ phải đảm bảo tốt được khâu phòng ngự trước khả năng săn bàn đa dạng của Hà Nội. Đội bóng đất võ đang cho thấy họ còn nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới danh hiệu năm nay. Để rút ngắn cách biệt ít nhất với Hà Nội, Bình Định buộc phải đánh bại nhà ĐKVĐ trong cuộc tiếp đón đối thủ chiều nay.

Ở trận đấu muộn nhất vòng (19h15 ngày 17/4), Hải Phòng đón tiếp Viettel tại chảo lửa Lạch Tray là cuộc đối đầu đáng xem ở vòng 7 V.League 2023. Đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm mới nhận thất bại đậm trước Hà Nội FC nên rất quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp đón Viettel, đội bóng cũng đang không có phong độ tốt thời gian gần đây. Thực lực giảm sút so với mùa trước, nên không có gì lạ khi đương kim Á quân đang ở một vị trí rất “nhạy cảm” trên bảng xếp hạng tạm thời - hạng 9, bằng điểm và kém hiệu số so với đội thứ 8 là Khánh Hòa. Hy vọng vào tốp 8 sau giai đoạn 1 vẫn còn nguyên, nhưng trước tiên đội bóng của HLV xuất sắc nhất 2022 Chu Đình Nghiêm cần có được điểm trong những trận được đánh giá là tương đối cân bằng như thế này (thậm chí về thực lực của Viettel vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn so với Hải Phòng). Hải Phòng đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng ở V.League.

Thất bại trước các nhà đường kim vô địchHà Nội FC trên sân Hàng Đẫy cũng chỉ ra nhiều vấn đề của Hải Phòng mùa này. Ngược lại, phía Viettel cũng cần có thêm điểm nếu không muốn bị các ứng cử viên khác bỏ xa hơn trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    So kè điểm số ở vòng 7 V.League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO