So kè thực lực ứng viên hạng mục 'Diễn viên nữ ấn tượng' VTV Award 2022

Thảo Vy 28/12/2022 10:44

Hồng Diễm, Khả Ngân, Lương Thu Trang, Minh Huyền và Lan Phương đều là những ứng viên "nặng ký" cho hạng mục “Diễn viên nữ ấn tượng” giải VTV Award 2022.

Top 5 đề cử hạng mục "Diễn viên nữ ấn tượng" giải VTV Award 2022 được đánh giá cân tài cân sức. Ảnh: VTV.

Thời gian bình chọn giai đoạn 2 cho Top 5 giải Ấn tượng VTV (VTV Award) 2022 dần đi đến hồi kết. Trước đêm công bố và trao giải 1/1/2023, hạng mục “Diễn viên nữ ấn tượng” được khán giả đặt lên bàn cân.

Hồng Diễm

Hồng Diễm dẫn đầu bình chọn nhờ vai Phương trong "Hành trình công lý".

Thông tin từ BTC trước đó, kết quả của Top 5 được lấy từ 2 hệ thống bình chọn. Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Hồng Diễm dẫn đầu bình chọn giải “Diễn viên nữ ấn tượng”.

Năm 2022, Hồng Diễm đảm nhận vai Phương trong “Hành trình công lý”. Tuýp nhân vật như Phương là sở trường của Hồng Diễm, vì thế không khó để Hồng Diễm chinh phục khán giả ngay từ những tập đầu phim lên sóng. Dù vai diễn còn gây nên nhiều tranh cãi nhưng nhờ năng lực diễn xuất, Hồng Diễm vẫn nhận về sự yêu mến từ khán giả.

Dẫn đầu Top bình chọn hạng mục “Diễn viên nữ ấn tượng”, Hồng Diễm được kỳ vọng sẽ “giật” được giải thưởng danh giá trong năm nay.

Minh Huyền (Huyền Lizzie)

Minh Huyền - ứng cử viên “nặng ký” cho hạng mục "Diễn viên nữ ấn tượng".

Xếp sau Hồng Diễm là Minh Huyền - ứng cử viên “nặng ký” cho mùa giải năm nay. Dự án dài hơi và vai diễn Vân Trang trong “Thương ngày nắng về” được đánh giá là vai diễn nặng về diễn xuất.

Cụ thể trong “Thương ngày nắng về”, Minh Huyền vào vai Vân Trang - nữ giám đốc marketing mạnh mẽ, sắc sảo nhưng ẩn sâu bên trong là nội tâm mong manh, dễ tổn thương bởi ám ảnh quá khứ bị mẹ bỏ rơi. Nhân vật này có những điểm tương đồng với Minh Huyền bởi cô cũng từng đi qua những sóng gió của cuộc đời để ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Diễn viên Phan Minh Huyền cho rằng, đây là vai diễn được đánh giá rất nặng ký với diễn biến tâm lý phức tạp. Vì lẽ đó, cô coi đây là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Xuyên suốt “Thương ngày nắng về”, nhiều phân đoạn tâm lý mạnh đã được Huyền Lizzie diễn nhập tâm chạm tới cảm xúc người xem, trở thành những phân đoạn gây sốt trên mạng xã hội.

Ngọc Lan

Vai bà Diễm cũng là một vai diễn thành công trong năm 2022 của Ngọc Lan.

Vai bà Diễm trong “Mặt nạ gương” đánh dấu lần Bắc tiến đóng phim thành công của Ngọc Lan. Cô được đánh giá cao khi hóa thân xuất sắc vào một người phụ nữ lươn lẹo, thảo mai gần 50 tuổi trong khi tuổi thật của nữ diễn viên mới 36.

Ngọc Lan hi sinh nhiều cho vai diễn lần này. Nữ diễn viên sinh năm 1985 khiến nhiều khán giả không nhận ra cô trong hình tượng mới. Ngoài việc tăng hơn 10kg do thời gian qua phải truyền nước, Ngọc Lan chấp nhận làm xấu mình với lối trang điểm già hơn hẳn so với tuổi, kèm theo những bộ váy phù hợp với độ tuổi trung niên.

Nhiều khán giả chưa biết Ngọc Lan đã nghĩ cô ở ngoài đời cũng có tuổi tương đương với nhân vật. Nhưng sau khi biết tuổi thật của nữ diễn viên, khán giả thấy bất ngờ bởi sự hóa trang tài tình cũng như lối diễn xuất đầy thuyết phục của Ngọc Lan.

Khả Ngân

Khả Ngân có nhiều trải nghiệm thú vị với vai diễn Tuệ Nhi.

Khả Ngân hoàn thành vai diễn Tuệ Nhi với sự thành công ngoài mong đợi dù “11 tháng 5 ngày” là dự án phim mang đến cho cô rất nhiều "lần đầu tiên". Vì vậy, không khó để Khả Ngân có tên trong danh sách ứng cử viên sáng giá cho hạng mục “Diễn viên nữ ấn tượng” giải Ấn tượng VTV.

Lần đầu tiên ra Bắc đóng phim, lần đầu tiên diễn chung với Thanh Sơn nhưng cặp đôi đã thể hiện diễn xuất ăn ý, tạo phản ứng hóa học, cuốn hút cho bộ phim. Trong “11 tháng 5 ngày”, Khả Ngân vào vai Tuệ Nhi - tiểu thư đỏng đảnh, tính tình khó ưa nhưng cô đã thay đổi, trưởng thành hơn khi trải qua cuộc sống ở xóm trọ.

Thời gian đầu, vai Tuệ Nhi của Khả Ngân bị khán giả chê bai. Dần dần về sau, cô có tiến bộ trong lối diễn xuất và nhận về nhiều tình cảm của khán giả. Thời trang hiện đại, thanh lịch trong phim của Khả Ngân cũng được đánh giá cao.

Quỳnh Kool

Quỳnh Kool được gọi tên trong danh sách hạng mục "Diễn viên nữ ấn tượng" giải VTV Award 2022.

Cái tên cuối cùng trong đề cử hạng mục ““Diễn viên nữ ấn tượng” giải VTV Award 2022 không ai khác chính là Quỳnh Kool. Với Sơn Ca trong “Gara hạnh phúc”, Quỳnh Kool cho khán giả thấy màu sắc mới hoàn toàn khác biệt so với trước đây.

Quỳnh Kool chinh phục người xem bởi diễn xuất mới lạ, tiến bộ rõ rệt. Sơn Ca cũng được coi là vai diễn đánh dấu màn "lột xác" ấn tượng của nữ diễn viên sinh năm 1995.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    So kè thực lực ứng viên hạng mục 'Diễn viên nữ ấn tượng' VTV Award 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO