Sơ kết đề án về tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư

Minh Khang 26/12/2018 19:15

Ngày 26/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án 02-1133/TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” năm 2018.

Ông Trần Bình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Sơ kết đề án về tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum trao Bằng khen cho các đơn vị thực hiện xuất sắc Đề án 02-1133/TTg.

Qua quá trình thực hiện Đề án tại cơ sở, các cấp ủy Đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền phối hợp chặt chẽ với Mặt trận và các tổ chức thành viên cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền; cùng đó có sự đồng thuận, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, người có uy tín ở thôn làng đã góp phần tạo chuyển biến, nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, trong năm, đã tổ chức tuyên truyền 3.118 lượt, thu hút trên 370.000 lượt người tham gia tuyên truyền pháp luật. Bên cạnh hình thức tuyên truyền truyền thống như tuyên truyền miệng tại các hội nghị nhân dân, các đơn vị còn tổ chức được 140 buổi tuyên truyền lưu động, cấp phát hơn 14.000 tờ rơi các loại, tuyên truyền trên 6000 giờ trên các phương tiện truyền thông, qua hệ thống loa truyền thanh của xã, phường, thị trấn.

Thực hiện Đề án trên đã góp phần giúp các địa phương giảm thiểu tình trạng khiếu nại tố cáo và khiếu nại vượt cấp, tỷ lệ người dân vi phạm pháp luật giảm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương tiếp tục ổn định; người dân thay đổi nhận thức về pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Đề án 02-1133/TTg năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơ kết đề án về tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO