Sơ kết thi viết 'sâu nặng ân tình'

Việt Hà 28/04/2017 21:16

Ngày 28/4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình sơ kết cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và báo Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình sơ kết cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình”.

Cuộc thi là một trong chuỗi các hoạt động nằm trong chương trình “Sâu nặng ân tình” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam, với 3 nội dung chính: Thi viết tri ân các anh hùng, liệt sĩ và biểu dương những tấm gương sáng trong hoạt động này”; Thăm hỏi các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương; Giao lưu nghệ thuật “Tri ân thương binh liệt sĩ”.

Chọn hai chủ đề: Gương chiến đấu, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ, gương tiêu biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ, vợ, con liệt sĩ và gương tiêu biểu trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa - cuộc thi viết đã thu hút rất nhiều các cây bút chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước tham gia. Đến nay Ban tổ chức đã nhận tổng cộng trên 350 tác phẩm và quyết định gia hạn thời gian nộp bài thêm một tháng (ngày 30/5/2017), thay vì kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 30/4/2017.

Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đánh giá cao kết quả cũng như ý nghĩa các hoạt động của chương trình. Ông cho rằng, giá trị vật chất mà “Sâu nặng ân tình” mang tới cho các đối tượng chính sách tuy còn nhỏ so với sự hy sinh mất mát lớn lao của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, nhưng cũng đã phần nào làm ấm lòng các gia đình thương binh, liệt sĩ.

“Cuộc thi là một cơ hội quý báu để chúng ta lưu lại những ký ức vô giá của những người cựu chiến binh và đó cũng chính là những trang sử hào hùng của một thời khói lửa đầy tự hào của dân tộc Việt Nam. Các liệt sĩ sẽ luôn sống mãi trong tâm tưởng của những người chiến sĩ, đồng đội và các thế hệ con cháu sau này” - Nhà thơ Trần Đăng Khoa xúc động.

Tổng kinh phí dự kiến cho toàn bộ chương trình khoảng 1,5 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơ kết thi viết 'sâu nặng ân tình'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO