Số người chết do tai nạn giao thông giảm mạnh

Hạnh Nhân 10/12/2020 07:30

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo ATGT 5 năm (2016-2020) với các địa phương được Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức ngày 9/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá, trong 5 năm qua, phong trào đảm bảo ATGT được thực hiện tốt, TNGT đã giảm ở cả 3 tiêu chí; nhất là trong năm 2020, số người chết do TNGT đã giảm xuống dưới 7.000 người.

Về tuyên truyền, phổ biến giáo dục về ATGT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng đây là giải pháp “mưa dầm thấm lâu”, sau thời gian dài thực hiện, toàn xã hội đã nhận thức được việc chấp hành pháp luật ATGT là giải pháp tốt nhất để giảm TNGT.

Việc đội mũ bảo hiểm với tỷ lệ cao thể hiện điều này. Bên cạnh đó, Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt đã tạo đột phá trong ý thức chấp hành tham gia giao thông của người dân.

Khẳng định hạ tầng tốt sẽ giúp giao thông an toàn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Bộ GTVT sẽ tập trung thực hiện tốt Luật Quy hoạch để hình thành hệ thống giao thông đồng bộ, đảm bảo chống ùn tắc giao thông và phát huy hiệu quả hệ thống giao thông phát triển kinh tế - xã hội.

“Trong 5 năm, Bộ GTVT cũng đã xử lý gần 1.200 điểm đen TNGT. Chủ trương của Bộ GTVT khi phát hiện sẽ xử lý ngay, đây là giải pháp giúp giao thông an toàn hơn”, Bộ trưởng thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người chết do tai nạn giao thông giảm mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO