Sở Nội vụ TP HCM đề xuất vị trí đặt Trụ sở Thành ủy Thủ Đức

Thành Luân 29/09/2020 22:14

Sở Nội vụ tham mưu đề xuất UBND TP chọn trụ sở UBND quận 2 (số 168 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) làm nơi đặt trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức sau khi thành lập.

Tối 29/9, thông tin từ Sở Nội vụ TP HCM cho hay, Sở này đã có tờ trình về lộ trình, phương án sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn TP HCM trong giai đoạn 2019-2021.

Nội dung đáng chú ý của tờ trình là về phương án bố trí trụ sở làm việc, Sở Nội vụ tham mưu đề xuất UBND TP HCM chọn trụ sở UBND quận 2 (số 168 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) làm nơi đặt trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức.

Đối với trụ sở UBND các quận còn lại của ba quận sáp nhập (2, 9, Thủ Đức) cũng đều sẽ được trưng dụng đặt làm nơi đặt trụ sở các cơ quan nhà nước, MTTQ và các đoàn thể của TP Thủ Đức sau khi thành lập.

Cụ thể, trụ sở UBND Q.9 (số 2/304 Xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, Q.9) được đề xuất đặt là trụ sở cơ quan MTTQ và các đoàn thể TP Thủ Đức.

Trụ sở UBND Q.Thủ Đức hiện tại số 43 Nguyễn Văn Bá, Q.Thủ Đức sẽ là trụ sở HĐND và UBND TP Thủ Đức sau khi thành lập.

Trong tờ trình, Sở Nội vụ TP cũng đề xuất trưng dụng và sử dụng các cơ sở, trụ sở làm việc nêu trên phải hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm.

Theo Sở Nội vụ TP, dự kiến công chức, viên chức dôi dư sau khi lập TP Thủ Đức vào khoảng 400 người (do quá trình sáp nhập 03 quận).

Ngoài ra, tờ trình của Sở Nội vụ TPHCM cũng đề xuất về lộ trình phương án sắp xếp. Trước mắt, trong năm 2021, căn cứ vào lộ trình sắp xếp sẽ rà soát tiêu chuẩn của cán bộ, công chức và người động không chuyên trách tại 19 phường để lập danh sách cụ thể số lượng, danh sách những người tiếp tục tham gia công tác tại đơn vị hành chính mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Nội vụ TP HCM đề xuất vị trí đặt Trụ sở Thành ủy Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO