Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề xuất bỏ luồng xanh

NAM ANH - VIỆT ĐOÀN 29/07/2021 16:45

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề xuất bỏ giấy chứng nhận phương tiện, bỏ luồng xanh, để doanh nghiệp lưu thông tự do và chỉ kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo nguyên tắc 5K.

Phương tiện ra vào TP Hà Nội được kiểm tra giấy tờ tại chốt trên QL 1A. Ảnh: Nam Anh.

Ngày 29/7, tại diễn đàn “Kết nối cung cầu sản phẩm trồng trọt trong điều kiện giãn cách phòng, chống Covid-19” được tổ chức theo hình thức trực tuyến, ông ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho rằng nên bỏ giấy chứng nhận phương tiện, bỏ “luồng xanh”, để doanh nghiệp lưu thông tự do và chỉ kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo nguyên tắc 5K.

Theo ông Tường: với Hà Nội, nhu cầu lương thực, thực phẩm rất lớn. Khi giãn cách, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã kết nối với các sở, ban, ngành và các tỉnh. Hiện có 461 cơ sở đã kết nối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Hiện khó khăn lớn nhất là về lưu thông sản phẩm. Thương lái không thể đi từ xã tới xã, thậm chí có thương lái đi mua mà không về được. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đề nghị Sở Gao thông Vận tải tạo điều kiện, nhưng chưa được vì số lượng quá lớn. Với riêng Hà Nội, Sở Giao thông vận tải giờ phải cấp khoảng 1.000 giấy để lưu thông trên luồng xanh.

Cho đến trưa nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đăng ký được. Nguyên nhân, theo ông Tường là do các chốt làm việc máy móc. Ông Tường đề xuất, là chỉ cần kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, còn lại cần phải linh động.

Từ đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề xuất bỏ giấy chứng nhận phương tiện, bỏ luồng xanh, để doanh nghiệp lưu thông tự do và chỉ kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo nguyên tắc 5K.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề xuất bỏ luồng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO