So sánh độ 'nóng' của Messi và Mbappe trước trận Chung kết World Cup 2022

Lê Trang (Theo The Sun) 15/12/2022 14:37

Cầu thủ Lionel Messi và cầu thủ Kylian Mbappe là hai ứng viên vượt trội trong việc giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2022.

Messi và Mbappe là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại World Cup hiện tại. Ảnh: Reuters.

Hẳn vậy, cuộc gặp gỡ giữa Argentina và Pháp có thể là một trong những trận đấu vĩ đại nhất từng xảy ra trong lịch sử World Cup. Cầu thủ Messi đã công khai thừa nhận trận chung kết sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại World Cup.

Nhưng trong khi có khoảng cách 12 tuổi giữa cầu thủ Messi 35 và cầu thủ Mbappe 23, thì có rất ít khoảng cách giữa họ tại World Cup này. Hoặc trong hai kỳ World Cup gần nhất.

Các số liệu thống kê của cầu thủ Mbappe chỉ mới được thấy gần đây, trong khi giải đấu hiện tại ở Qatar là lần thứ 5 cầu thủ Messi đứng trên sân khấu vĩ đại nhất của bóng đá.

Mặc dù chơi ít hơn 12 trận tại World Cup nhưng cầu thủ Mbappe chỉ ghi ít hơn cầu thủ Messi hai bàn.

Mbappe cược Pháp sẽ giành chức vô địch World Cup liên tiếp. Ảnh: Getty.

Họ cũng có lịch sử đối đầu với nhau tại giải đấu. Một cuộc đụng độ đáng kinh ngạc ở vòng 16 đội cuối cùng cách đây 4 năm đã chứng kiến Pháp hạ gục Argentina 4-3. Cầu thủ Mbappe ghi hai bàn, cầu thủ Messi sút trống.

Kỷ lục tổng thể tại World Cup của cầu thủ Messi là 11 bàn sau 25 trận, trong khi cầu thủ Mbappe có 9 bàn chỉ sau 13 trận. Điều đó có nghĩa là cứ sau 112 phút cầu thủ Mbappe lại có một bàn thắng - trong giai đoạn được cho là khó khăn nhất. Mặt khác, trung bình cứ sau 199 phút tại World Cup, cầu thủ Messi lại ghi một bàn thắng.

Nhưng trong khi cầu thủ Mbappe có lợi thế về số bàn thắng ghi được, thì đội trưởng Messi vượt trội so với người đồng cấp người Pháp về khoản kiến tạo. Đội trưởng Argentina đã có 8 bàn kiến tạo trong sự nghiệp tại World Cup, so với 2 bàn của cầu thủ Mbappe, cả hai đều đến tại giải đấu hiện tại.

Cầu thủ Mbappe vẫn chưa trải qua nỗi đau nào trên sân khấu World Cup, trong khi với Messi, đó là thất bại nối tiếp thất bại. Lần gần nhất mà anh ấy thất bại là trong trận chung kết năm 2014 trước Đức. Cầu thủ Mbappe hầu như không biết thất bại trong màu áo tuyển Pháp là như thế nào.

Mbappe loại Messi khỏi World Cup 2018. Ảnh: AFP / licensors.

[Messi tìm thấy đối tác ăn ý trên hàng công]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    So sánh độ 'nóng' của Messi và Mbappe trước trận Chung kết World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO