Sở Y tế: Không có việc 'bác sĩ rút ống thở của ba mẹ nhường cho sản phụ'

A.T. 08/08/2021 15:07

Sở Y tế TP HCM khẳng định, thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của bố mẹ để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là không đúng.

Theo TTO, trưa 8/8, Sở Y tế TP HCM cho biết đã có kết quả bước đầu của việc xác minh vụ việc liên quan trường hợp một bác sĩ rút ống thở của ba mẹ nhường máy thở cho mẹ con sản phụ được lan truyền trên mạng xã hội.

Sở cho biết có đủ cơ sở khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

"Thông tin lan truyền ở trên là hư cấu, tại các bệnh viện của TP HCM không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật" - Sở Y tế TP HCM nói.

Nội dung bài viết được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội vào ngày 7/8 vừa qua. (Ảnh: VAFC).

Trước đó, tối 7/8, trên mạng xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tự nhận là bác sĩ Khoa.

Theo nội dung lan truyền, người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của bố mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". Ngoài ra còn có hình ảnh 2 bé song sinh được lan truyền, được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Thông tin này sau khi đăng tải được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, đa phần đều cảm phục trước hành động của bác sĩ Khoa. "Tôi khóc cạn nước mắt trước hành động dũng cảm mà không phải ai đứng trước tình huống này cũng làm được" - nhiều tài khoản Facebook người chia sẻ.

Sáng 8/8, tất cả các thông tin mà "bác sĩ Khoa" đăng tải trên Facebook cá nhân cũng đều bị xóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Y tế: Không có việc 'bác sĩ rút ống thở của ba mẹ nhường cho sản phụ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO