Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thu hồi văn bản hướng dẫn mua thuốc điều trị Covid-19

Thanh Giang 03/08/2021 17:36

Ngày 3/8, Sở Y tế TP HCM có văn bản gửi khẩn các bệnh viện về việc mua thuốc để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tuy nhiên, vừa ban hành văn bản, Sở Y tế thành phố đã phải thu hồi để sửa chữa.

Theo Sở Y tế TP HCM, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các chuyên gia điều trị Covid-19 đã chia sẻ kinh nghiệm về thực tiễn sử dụng 2 thuốc kháng viêm và kháng đông dạng uống để trị bệnh nhân hiệu quả, cứu được kịp thời nhiều người.

Văn bản này đã được thu hồi
Văn bản này đã được thu hồi

Loại thứ nhất, thuốc Medrol (hoạt chất Methylprednisolone) 16 mg của Công ty Pfizer (thuốc kháng viêm) sáng uống 1 viên. Loại thứ 2, thuốc Xarelto (hoạt chất Rivaroxaban) 20 mg của Công ty Bayer (thuốc kháng đông) sáng uống 1 viên.

Chống chỉ định cho bệnh nhân có rối loạn đông máu và viêm loét dạ dày nặng.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị mua gấp các thuốc trên để kịp thời điều trị cho bệnh nhân Covid19. Nơi cung ứng 2 thuốc trên là Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2 (Công ty Phytopharma).

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ Phòng Nghiệp vụ Dược để được hướng dẫn kịp thời.

Được biết, sau khi đưa ra văn bản mua hai loại thuốc trên, Sở Y tế TP HCM đã thu hồi để sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thu hồi văn bản hướng dẫn mua thuốc điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO