Sóc Sơn, Hà Nội: Cơn mưa đầu mùa 'cuốn trôi' tài sản cả thôn

Lê Khánh 26/05/2022 07:48

Sau những cơn mưa đầu mùa vừa qua, nhiều hộ dân thuộc thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) gặp cảnh ngập lụt nặng nề, khiến mọi thứ tan hoang, tài sản cuốn theo dòng nước.

Mưa lớn nhiều ngày khiến thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ngập trong biển nước, nhiều hộ gia đình phải di tản, bỏ lại tài sản bị dòng nước cuốn trôi.
Sau khi, nước rút nhiều người dân tại đây không khỏi bàng hoàng khi nhìn cảnh nhà cửa tan hoang, đồ đạc lộn xộn.
Anh Phạm Văn Định người dân thôn Lai Sơn chia sẻ: “Sau trận mưa lớn nước ngập đến nửa nhà, gia đình tôi phải bỏ hết tài sản để tìm nơi trú ẩn. Hiện nước đã rút nên gia đình tôi đã trở về nhà để dọn dẹp. Nhưng khi về đến nhà, tôi không còn nhận ra ngôi nhà trước kia mà mình từng ở, mọi thứ lộn xộn, đồ đạc có giá trị đều trôi theo dòng nước”.
Anh Định cho hay, tivi, đồ điện, tủ lạnh đều đã bị ngấm nước và hư hỏng hết. May mắn ở tầng 2 có một chiếc gác xép nhỏ kịp treo hai chiếc xe đạp điện của các con.
Đồ đạc của người dân bị lũ cuốn trôi nằm ngổn ngang.
May mắn thoát chết vì mưa lũ, chị Nguyễn Thị Bích chia sẻ, sáng ngày 24/5 sau khi nước dâng cao, tiếc đồ vật có giá trị trong gia đình, chị chèo thuyền ra dòng nước lũ để vớt tài sản thì thuyền bị lật. Cũng may chị Bích và anh họ đã kịp bám vào ngọn cây mít thì mới có thể thoát nạn.
“Như mọi năm dù có mưa to đến đâu, thì cũng không ngập cao như năm nay nên chúng tôi trở tay không kịp. Nước dâng nhanh quá, khiến gia đình tôi trắng tay, mất 3 ao cá, hàng trăm con gà, vịt, thiệt hại vô cùng nặng nề”- chị Bích cho hay.
Cùng chung cảnh ngộ, gia đình chị Nguyễn Thị Đào, người dân thôn Lai Sơn, cũng đang trong cảnh khốn cùng. Gia đình có 113 con lợn bị nước lũ cuốn trôi, chỉ còn lại 5 con.
Cầm trên tay con gà bị dòng nước lũ giết chết mà chị Đào không khỏi ngậm ngùi đau xót. “Gần 200 con gà, 57 con vịt, giờ gia đình tôi chỉ còn lại mấy con. Gà thì chết hết, lênh đênh mỗi nơi mỗi con, gia đình tôi nhặt về bỏ dưới hố ga sau vườn. Đau đớn lắm nhưng cũng không biết phải kêu ai”.
Song, theo người dân tại đây, nguyên nhân bị ngập lụt nặng nề như năm nay, là do bãi rác Nam Sơn san lấp mặt bằng cao hơn so với nhà dân. Bên cạnh đó, vị trí cống thoát nước tại đây quá bé. Vì vậy, việc thoát nước chậm dẫn tới cảnh ngập úng nặng khiến người dân lâm vào cảnh lao đao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Sơn, Hà Nội: Cơn mưa đầu mùa 'cuốn trôi' tài sản cả thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO