Sóc Trăng: Chia sẻ với kiều bào Việt Nam tại Campuchia

Hồng Tài - Quốc Kha 18/06/2021 16:57

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ cho cộng đồng người người Khmer gốc Việt tại Campuchia.

Ngày 18/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị liên quan và Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia tổ chức buổi lễ trao tiền hỗ trợ cộng đồng người Khmer gốc Việt tại Campuchia để khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại cửa khẩu Long Bình, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ cho cộng đồng người người Khmer gốc Việt tại Campuchia với mong muốn giúp kiều bào Việt Nam tại Campuchia vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Số tiền này được chuyển đến Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia để mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, thực phẩm…

Ông Sim Chy đại diện cộng đồng người Khmer gốc Việt tại Campuchia tiếp nhận nguồn hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Dũng Liêm cho biết, số tiền tuy không lớn nhưng là tấm lòng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhằm chia sẻ khó khăn với kiều bào Campuchia trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thay mặt cộng đồng người Khmer gốc Việt tại Campuchia, ông Sim Chy, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia cảm động bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm chia sẻ khó khăn trong thời điểm này.

Ông Sim Chy cho biết, thời gian qua được hỗ trợ của các bộ, ban, ngành và tỉnh, thành của Việt Nam, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã hỗ trợ cho trên 6.000 gia đình về lương thực, nước sát khuẩn để bà con giảm bớt khó khăn trong tình hình dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Chia sẻ với kiều bào Việt Nam tại Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO