Sóc Trăng: Cứu sống ngoạn mục bệnh nhân vỡ gan do tai nạn ghe

Nguyên Du 18/01/2023 17:13

Ngày 18/1, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật, điều trị thành công và cứu sống bệnh nhân K.L, 56 tuổi, sống tại xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng bị vỡ gan phức tạp do tai nạn ghe đụng.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, choáng nặng do mất nhiều máu, huyết áp bằng 0 với chẩn đoán là vỡ gan phức tạp do tai nạn ghe đụng.

Đây là trường hợp hết sức nguy cấp, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân nếu không được xử trí phẫu thuật kịp thời.

Bác sĩ CKII Lâm Ngọc Phước – Phó Giám đốc Bệnh viện và bác sĩ CKI. Ngô Hoàng Hơn – Phó Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát đến thăm bệnh nhân.

Ngay lập tức, bệnh nhân vừa được hồi sức, vừa nhanh chóng chuyển đến phòng phẫu thuật. Tại đây, vì tình trạng vỡ gan rất phức tạp, chảy máu của bệnh nhân rất nghiêm trọng nên ekip phẫu thuật do bác sĩ CKII Lâm Ngọc Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng với bác sĩ CKI Ngô Hoàng Hơn, Phó Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát, bác sĩ Nguyễn Hoàng Huy đã khẩn trương dùng kỹ thuật tấn gạt vào gan vở đang chảy máu để cầm máu cho bệnh nhân, bước đầu đã kiểm soát tốt được tình trạng chảy máu, giúp bệnh nhân thoát được cơn nguy kịch. Sau 72 giờ, ekip lại tiếp tục thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật nữa để rút gạt, kiểm soát chảy máu, gò mật. Đến hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, không còn đau bụng, vết mổ khô, mạch, huyết áp ổn định và có thể được xuất viện.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, không còn đau bụng, vết mổ khô, mạch, huyết áp ổn định và có thể được xuất viện.

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ CKII Lâm Ngọc Phước cho hay: “Thấy được bệnh nhân phục hồi tốt trở lại, khi nhập viện tình trạng của bệnh nhân rất nặng, khả năng tử vong rất cao. Nhờ vào sự quyết liệt và sự cố gắng của cả ekip mà đã cứu sống thành công bệnh nhân. Nhìn bệnh nhân có thể kịp xuất viện về đón Tết cùng với gia đình như là một món quà ý nghĩa cho chúng tôi nhân dịp Tết đến, Xuân về”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Cứu sống ngoạn mục bệnh nhân vỡ gan do tai nạn ghe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO