Sóc Trăng: Hỗ trợ xây dựng hơn 3.496 căn nhà cho hộ nghèo

Nguyên Du 18/11/2022 14:31

Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm xoá nhà tạm bợ, nhà dột nát, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai hỗ trợ xây dựng được 3.496 căn nhà cho các hộ dân nghèo khó khăn về nhà ở.

Ngày 18/11, Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tổng kết bàn giao nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng.

Theo Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, số hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt là 3.240 căn. Tổng kinh phí cần vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở là 162 tỉ đồng (nhà có giá trị 50 triệu đồng/căn).

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các hộ nghèo tại Lễ bàn giao nhà.

Theo đó, Ban chỉ đạo đã phát động 2 đợt vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”. Đến nay, qua 2 năm (năm 2021-2022) triển khai thực hiện Ban chỉ đạo đã xây dựng được 3.496 căn nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí huy động xã hội hoá trên 174 tỷ đồng, đạt 107,9% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, Ban Chỉ đạo tỉnh phân bổ 2.825 căn nhà, còn lại là Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh vận động xây dựng 671 căn nhà.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh đã tri ân sâu sắc đến qúy lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quý công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đã tích cực đóng góp trong xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của tỉnh.

Đến nay Sóc Trăng đã thực hiện hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo kế hoạch, bảo đảm tiêu chí “3 cứng - nền cứng, khung cứng, mái cứng”, giúp hộ nghèo có nhà ở ổn định, an tâm lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững; góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi Lễ.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn trên 22.000 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 6,64% dân số và trên 29.000 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 8,83%. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tập đoàn kinh tế, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay, đồng hành cùng với tỉnh trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Hỗ trợ xây dựng hơn 3.496 căn nhà cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO