Sóc Trăng: Học sinh ủng hộ gần 1 triệu đồng phòng, chống dịch

Lưu Hồng Tài 04/06/2021 19:42

Sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, nhiều học sinh của tỉnh đã đập ống heo ủng hộ hàng triệu đồng.

Ngày 4/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận số tiền 938.000 đồng từ chị Lê Thúy Vy, là phụ huynh em Nguyễn Khánh Ngọc, học sinh lớp chồi, Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng.

Chị Vy cho biết: Số tiền này được bé Ngọc bỏ ống heo hơn một năm qua. Sau khi xem hình ảnh một em bé ở Hà Nội đập ống heo ủng hộ quỹ phòng chống dịch tại UBTƯ MTTQ Việt Nam, bé Ngọc đề nghị gia đình ủng hộ con heo đất gửi đến các đơn vị đang làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, ngày 28/5, MTTQ tỉnh Sóc Trăng cũng tiếp nhận số tiền trên 1,2 triệu đồng ủng hộ của em Cao Nguyễn Bạch Dương, học lớp 5 trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, TP Sóc Trăng. Số tiền này được em tiết kiệm bằng việc bỏ ống heo từ tiền ăn sáng được cha mẹ cho hàng ngày.

Năm 2020 Bạch Dương cũng là người đến MTTQ tỉnh Sóc Trăng để gởi thư động viên các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời cũng đã gửi số tiền ủng hộ trên 1 triệu đồng do em tiết kiệm bằng cách nuôi heo đất.

Ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Hành động của các em học sinh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 rất đáng trân quý. Các em tuy tuổi còn nhỏ, nhưng đã nắm được tình hình khó khăn của tỉnh nhà trước đại dịch.

"Tôi tin chắc rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của toàn thể nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ góp phần cùng cả nước từng bước ngăn chặn, kiểm soát được dịch Covid-19, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Học sinh ủng hộ gần 1 triệu đồng phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO