Sóc Trăng: Họp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Lưu Hồng Tài 15/11/2021 15:00

Ngày 15/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Lễ mít tinh kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong cả nước đang tập trung phòng, chống đại dịch Covid-19, tiến tới “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; là thời điểm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng còn lại của năm 2021.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng cùng lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Trong năm 2021, các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình và tích cực hưởng ứng, như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào thi đua “Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng Covid-19” và nhiều phong trào, nhiều chương trình phối hợp thực hiện đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu v.v…

Đặc biệt, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát và đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, đời sống của nhân dân thì tinh thần đoàn kết, yêu nước của các tầng lớp nhân dân được khơi dậy và được phát huy cao độ, các tầng lớp nhân dân đã chung sức, đồng lòng cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam các cấp, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân đã đóng góp tích cực, có nhiều hoạt động ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch; chia sẻ, chăm lo, hỗ trợ những đối tượng yếu thế bị tác động bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhất là người dân nghèo, người có hoàn chản khó khăn… bằng tiền và hiện vật gần 110 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã kêu gọi, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ cứu trợ để chăm lo cho người nghèo, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh. Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tiếp nhận trên 50 tỷ đồng, triển khai xây dựng, sửa chữa 877 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá 44 tỷ đồng; vận động, tiếp nhận được gần 60 tỷ đồng của tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, qua đó đã hỗ trợ mua sắm trang thiết bị y tế, hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu, cán bộ công chức ngành công an, quân sự, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, các cơ sở y tế, các khu cách ly, phong tỏa, khu điều trị bệnh nhân F0 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 gần 50 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ các cấp cùng với các tổ chức thành viên, các ngành, các tổ chức tôn giáo đã vận động hiện vật, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ cho các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu, người dân khặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19… với tổng trị giá trên 57 tỷ đồng.

Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận.

Ngày 18/11 hàng năm, còn là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Trong ngày hội diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để mừng công, biểu dương, vinh danh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, MTTQ các cấp không tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở từng khu dân cư riêng lẻ, mà tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích, đóng góp hiệu quả của MTTQ Việt Nam các cấp và người làm công tác mặt trận các cấp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nhấn mạnh: MTTQ là tổ chức tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, trước những thời cơ, vận hội và thử thách mới, để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới, góp phần xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh cần tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; tăng cường giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc để cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. MTTQ các cấp trong tỉnh phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được trong công tác Mặt trận, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập trung chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho nhân dân, nhất là bà con có hoàn cảnh khó khăn...

Tại buổi họp mặt, tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng 40 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc, 5 Bằng khen Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, 6 Bằng khen Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Họp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO