Sóc Trăng: Khẩn trương điều tra dịch tễ trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan chùm bệnh T&T tại Hà Nội

Trung Kiên 26/05/2021 16:04

Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ sau khi địa phương này phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đến làm việc tại tỉnh này và có tiếp xúc với nhiều người.

Chiều 26/5, Sở Y tế Sóc Trăng thông tin đang chỉ đạo Trung tâm Y tế TX Vĩnh Châu điều tra dịch tễ quá trình bệnh nhân (BN) N.H.H là F1 thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội) đã đến làm việc tại TX Vĩnh Châu và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tối ngày 24/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng nhận được thông tin từ một ngân hàng trên địa bàn TX Vĩnh Châu báo cáo trường hợp bệnh nhân có tên N.H.H (viết tắt là bệnh nhân H) thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội) từng đến làm việc tại ngân hàng này.

Thông tin từ cơ quan chức năng, bệnh nhân H. làm việc tại Tập đoàn T&T, ngày 12/5, bệnh nhân đi máy bay từ Hà Nội vào Cần Thơ, sau đó đi Grab đến TX Vĩnh Châu (ở cùng với anh Nguyễn Bá S., làm việc tại điện gió Hòa Đông, TX Vĩnh Châu).

Ngày 13/5, bệnh nhân H. cùng anh S. đến một ngân hàng trên địa bàn TX Vĩnh Châu để thực hiện giao dịch. Tại đây, bệnh nhân không vào ngân hàng mà ngồi tại ghế của một công ty, cạnh ngân hàng. Sau đó, bệnh nhân H. làm việc với hai nhân viên của ngân hàng tên Ngô Thái S. và Nguyễn Hữu Th. Trong quá trình làm việc, bệnh nhân H. mang khẩu trang không thường xuyên.

Qua trích xuất camera cho thấy, ngoài những người kể trên, trong quá trình làm việc bệnh nhân H. không tiếp xúc với ai khác; có 3 lần bệnh nhân H. ra ngoài cửa công ty kế ngân hàng nói chuyện điện thoại. Thực hiện xong giao dịch, bệnh nhân rời đi bằng ô tô với anh S. Sau đó, xe ô tô của anh S. có ghé một sở ngành tại TP Sóc Trăng, nhưng bệnh nhân H. không vào mà ngồi trong xe. Sau đó bệnh nhân H. và anh S về lại TX Vĩnh Châu.

Đến ngày 14/5, bệnh nhân H. di chuyển lên TP Cần Thơ và đi máy bay về Hà Nội. Sáng 23/5, bệnh nhân H. có triệu chứng ho nhẹ, nhức cổ. Kết quả xét nghiệm ngày 23/5 có kết quả nghi ngờ, ngày 24/5, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo thông tin mà bệnh nhân này cung cấp, trước khi có kết quả khẳng định, bệnh nhân là F1 của một đồng nghiệp nữ trong cơ quan (Tập đoàn T&T Hà Nội). Ngày 11/5, chị này có triệu chứng bệnh nên xét nghiệm tầm soát, kết quả âm tính. Ngày 14/5, khi về Hà Nội, bệnh nhân H. vào cơ quan làm việc nhưng không rõ có tiếp xúc với bệnh nhân nữ nói trên hay không. Ngày 21/5, bệnh nhân H. tiếp xúc lần cuối với bệnh nhân nữ, ngày 23/5, bệnh nhân nữ được công bố dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo Trung tâm Y tế TX Vĩnh Châu thực hiện điều tra dịch tễ quá trình bệnh nhân H. ở Vĩnh Châu và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những trường hợp tiếp xúc với H. Kết quả, xác định được 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân H. và có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Khẩn trương điều tra dịch tễ trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan chùm bệnh T&T tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO