Sóc Trăng lập lại trật tự vỉa hè

Cao Xuân Lương 17/04/2017 08:15

Tình hình trật tự đô thị trên địa bàn TP Sóc Trăng tuy đã có những chuyển biến đáng kể nhưng thực trạng lấn chiếm vỉa hè ở các tuyến đường trong nội ô thành phố khá phức tạp, gây mất trật tự mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trước thực trạng đó, UBND TP Sóc Trăng đã khởi động chiến dịch lập lại trật tự vìa hè…

Vỉa hè bị lấn chiếm.

Ông Võ Thanh Nhàn- Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết: UBND TP Sóc Trăng đã triển khai Kế hoạch số 30/KH-UBND về lập lại trật tự vỉa hè đô thị trên địa bàn TP Sóc Trăng năm 2017.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/4 đến ngày 30/12/2017, UBND TP Sóc Trăng và UBND các phường sẽ có 2 đợt ra quân để lập lại trật tự vỉa hè đô thị, sẽ tổ chức tháo dỡ các vật kiến trúc và các vật khác vi phạm trên vỉa hè các tuyến đường, như: mái che cố định, mái che di động, các bục, bệ xây trên vỉa hè, tạo dốc trên gờ bó vỉa hè, các bảng quảng cáo và tất cả các vật dụng khác đặt, để mất trật tự trên vỉa hè…

Cụ thể, đợt 1, từ 1/4 đến 1/6, UBND thành phố sẽ ra quân đối với một số khu công cộng, bệnh viện, trường học, trước các trụ sở cơ quan nhà nước và một số tuyến đường trục chính của TP Sóc Trăng, như: đường Hùng Vương, Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, 30-4, Nguyễn Trung Trực, Phú Lợi, Lê Duẩn, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lê Hồng Phong.

Đồng thời, các phường cũng tổ chức ra quân đối với 20 tuyến đường văn minh đô thị và các khu công cộng, bệnh viện, trường học, trước các trụ sở cơ quan nhà nước trên tuyến.

Đợt 2, từ ngày 1/6 đến ngày 30/12, UBND thành phố tiếp tục ra quân đối với các tuyến đường mà UBND các phường tổ chức thực hiện chưa tốt ở đợt 1 và các khu công cộng như: bệnh viện, trường học, trước các trụ sở cơ quan nhà nước.

UBND các phường phối hợp với đoàn kiểm tra của thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện các tuyến đường ở đợt 1 chưa đạt yêu cầu và tiếp tục tổ chức thực hiện ở các tuyến đường khác trên địa bàn phường quản lý. Các đợt kiểm tra căn cứ vào các nghị định về: trật tự xây dựng đô thị, về cây xanh, công viên, vỉa hè đường phố, lấn chiếm lòng lề đường họp chợ, mua bán hàng rong, bảo vệ môi trường… tùy theo mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân mà có biện pháp xử phạt cụ thể.

Trước mắt, UBND thành phố tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, tạo sự chuyển biến trong việc thu gom, xử lý các loại chất thải từng bước cải tạo, khắc phục và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Từ đầu tháng 4, các phường đã gửi bản cam kết cho từng hộ dân, từng tổ chức trên địa bàn các phường có hành vi vi phạm trật tự vỉa hè đô thị; trong đó nêu rõ từng hành vi vi phạm, từng vật thể vi phạm.

Sau đó các địa phương sẽ thông báo tuyên truyền cho hộ dân, tổ chức về chủ trương dọn dẹp vỉa hè. Sau đó sẽ tổ chức tháo dỡ các vật kiến trúc và các vật khác vi phạm trên vỉa hè các tuyến đường, như: mái che cố định, mái che di động, các bục, bệ xây trên vỉa hè, tạo dốc trên gờ bó vỉa hè, các bảng quảng cáo và tất cả các vật dụng khác đặt, để mất trật tự trên vỉa hè, từ ngày 15/4, Đội trật tự đô thị thành phố phối hợp với các phường lập biên bản đối với các tổ chức, cá nhân, các hộ dân vi phạm trên các tuyến đường của phường quản lý và tiến hành ra quân tháo dỡ và xử lý các hành vi, vi phạm đã lập biên bản trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng lập lại trật tự vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO