Sóc Trăng: Mặt trận Mỹ Xuyên tích cực vận động hỗ trợ phòng, chống dịch

Lưu Hồng Tài 09/08/2021 18:15

Trên 2,1 tỷ đồng là tổng số kinh phí được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các cá nhân trên địa bàn huyện tham gia hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tính từ đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Cùng với đó, phát huy tối đa vai trò của các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các đoàn thể chính trị-xã hội tích cực tham gia và công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản; tham gia vào việc hỗ trợ các bếp ăn tại các khu cách ly tập trung; hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu ở các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ ra vào trên địa bàn huyện.

Điển hình như huyện Đoàn Mỹ Xuyên đã tham gia giải cứu trên 4.000 trái bắp của nông dân trồng đến mùa thu hoạch nhưng không có đầu ra. Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các nhu yếu phẩm cần thiết để gởi tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội Nông dân huyện vận động các loại rau củ quả, cũng như cử lực lượng hỗ trợ các bếp ăn ở những khu cách ly tập trung; Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức gói bánh gởi tặng các chốt kiểm soát dịch bệnh….

Cùng với các đoàn thể của huyện, MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp, tích cực vận động để có thể kịp thời hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Điền hình như Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Mỹ Xuyên đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 200 phần quà, mỗi phần trị giá 480.000đ (20 kg gạo và 200.000 tiền mặt) để chia sẻ cùng 200 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động các hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đồng bào tại TP Hồ Chí Minh đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, MTTQ huyện đã vận động và chuyển đến tỉnh trên 1,6 tấn rau củ trị giá trên 30 triệu đồng, để đồng hành cùng chuyến xe nghĩa tình, chia sẻ khó khăn với đồng bào tại TP HCM.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị.

Cùng với đó, MTTQ huyện còn tích cực vận động các nhu yếu phẩm cần thiết để kịp thời hỗ trợ các khu cách ly, các chốt trực kiểm soát dịch bệnh, thăm tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn…với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên chia sẻ: “Huyện đoàn đã kêu gọi trong hệ thống Đoàn các cấp để vận động các nguồn lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi đến các chốt trực, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vận động hỗ trợ giải cứu nông sản của bà con nhân dân chưa có đầu ra do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hy vọng rằng, tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, để đời sống nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới”.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên Nguyễn Văn Ngân cho biết: “Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, nên trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế…đã gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân”.

MTTQ huyện mong muốn được chia sẻ một phần nào đó với những khó khăn của bà con bị ảnh hưởng, nên chúng tôi đã tranh thủ tối đa các nguồn lực xã hội, phối hợp cùng các tổ chức thành viên, hướng dẫn hệ thống MTTQ các xã, thị trấn vận động quyên góp tiền, hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu để gửi tặng các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch bệnh…”.

Thông tin thêm với Đại Đoàn Kết Online, chị Nguyễn Văn Ngân cho biết: “MTTQ Việt Nam huyện sẽ tăng cường hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các chủ trương phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ…để góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Mặt trận Mỹ Xuyên tích cực vận động hỗ trợ phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO