Sóc Trăng: Nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng ý nghĩa

Hồng Diễm 01/09/2020 11:00

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị đại hội (ĐH) Đảng cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, các địa phương, đoàn thể trong tỉnh Sóc Trăng triển khai xây dựng nhiều công trình để chào mừng ĐH. Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Khẩn trương hoàn thành tuyến đường tôm – lúa tỉnh Sóc Trăng.
Khẩn trương hoàn thành tuyến đường tôm – lúa tỉnh Sóc Trăng.

Tạo dựng niềm tin trong nhân dân

Cùng với các địa phương, thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Đảng, MTTQ tỉnh đã vận động xây 200 căn nhà Đại đoàn kết và 2 cây cầu bê tông nông thôn với tổng số tiền hơn 8,4 tỷ đồng. Những công trình của Mặt trận Sóc Trăng đã góp phần tích cực trong việc phát huy sức mạnh của nhân dân trên các công trình cộng cộng, tạo niềm tin và gắn kết giữa nhân dân và Mặt trận.

Theo hướng dẫn của lãnh đạo Mặt trận huyện Long Phú, chúng tôi chạy vào trung tâm huyện Long Phú dọc theo con lộ nông thôn dài khoảng 2 km là đến ấp Bưng Thum nơi vừa khánh thành cây cầu bê tông Bưng Thum mới, đây là điển hình trong việc Mặt trận và nhân dân cùng làm.

Dẫn đường cho chúng tôi là ông Quách Kim Hoàng, Chủ tịch Mặt trận xã Long Phú, ông Hoàng cho biết: “Ấp Bưng Thum có khá nhiều bà con dân tộc sinh sống, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào việc trồng lúa và nuôi bò, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Theo người dân ở đây cho biết: Trước khi xây cây cầu này có một cây cầu bắc qua ngã tư sông này nhưng do sử dụng nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn cho người dân. Nhờ sự hỗ trợ vốn nên địa phương tiến hành xây mới, chủ trương xây cầu mới này được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con trong vùng. Khi biết tin xây cầu nhiều người đã tranh thủ đến góp ngày công cùng xây dựng nên chỉ trong 30 ngày cầu Bưng Thum hoàn thành. Với người dân ở ấp Bưng Thum cây cầu khang trang này là niềm mơ ước của bà con lâu nay, vừa thuận tiện cho việc lưu thông hang hóa vừa để các cháu học sinh qua lại an toàn hơn.”

Cùng chia sẻ niềm vui với chúng tôi ông Thạch Thanh Sang, người dân ở khu vực này phấn khởi nói: “Nhà tôi cũng ở gần đây nghe tin xây lại cầu mới tôi tranh thủ đi ruộng về là đến phụ. Có cây cầu này dân ở đây vui lắm vì cây cầu cũ đã xuống cấp quá rồi. Giờ có cầu mới cao hơn ghe xuồng qua lại dễ dàng, cầu mới rộng hơn, xe chạy cũng thuận tiện, mấy đứa học sinh đi học thêm qua đoạn này người lớn cũng yên tâm.”

Xây dựng giao thông phát triển kinh tế vùng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng là một trong những công trình nổi bật mang dấu ấn nhiệm kì của tỉnh Sóc Trăng. Hiện tại, công trình đang khẩn trương thực hiện dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8.

Dự án với tuyến chính dài gần 26 km, đây là công trình giao thông cấp III, nguồn vốn gồm trái phiếu Chính phủ, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác với tổng mức đầu tư là gần 1,2 ngàn tỷ đồng; thời gian thực hiện năm 2017 – 2020.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng là công trình giao thông đường bộ trọng điểm của tỉnh; với giá trị đầu tư lớn. Nhằm mục tiêu đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân được dễ dàng thuận lợi, đồng thời sẽ khơi dậy tiềm năng và nội lực trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương hòa nhập vào sự phát triển chung của tỉnh, cũng như của khu vực.

Việc hình thành tuyến đường này giúp bà con đi lại thuận lợi và làm động lực để tỉnh Sóc Trăng phát huy hơn nữa các nguồn lực, tiềm năng tại chỗ của vùng: vùng lúa thơm, vùng tôm sạch lớn nhất cả nước, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu sản xuất, hình thành các vùng chuyên canh, tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu, tạo điều kiện phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo an ninh quốc phòng gắn với cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh các công trình giao thông trọng điểm được đầu tư trong nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, chào mừng ĐH Đảng cấp tỉnh, Sóc Trăng còn xây dựng Công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi. Công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi có tổng mức đầu tư được phê duyệt là 796,7 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương. Tổng diện tích đất của dự án là 7,17ha, công trình có quy mô 08 tầng, 250 giường dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 9 tới. Đây là công trình dân dụng cấp II, dự kiến sau khi được khánh thành đưa vào sử dụng đây sẽ là nơi điều trị cho các ca bệnh nội trú và ngoại trú cho các bệnh nhi trong và ngoài tỉnh.

Thời gian qua, việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng ĐH Đảng đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng ý nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO